ศาลอุทธรณ์ ยืนคุก 34 ปี 6 เดือน "เปรี้ยว" คดีฆ่าหั่นศพ

อาชญากรรม
30 ก.ย. 62
13:13
17,362
Logo Thai PBS
ศาลอุทธรณ์ ยืนคุก 34 ปี 6 เดือน "เปรี้ยว" คดีฆ่าหั่นศพ
ศาลอุทธรณ์พิพากษา ยืนตามศาลชั้นต้น จำคุก "เปรี้ยวและพวก" ตลอดชีวิต แต่สารภาพลดโทษให้ 1 ใน 3 เหลือจำคุก 34 ปี 6 เดือน ส่วนนายวศิน จำเลยที่ 4 ศาลเพิ่มโทษ จากเป็นผู้สนับสนุนฆ่า เป็นร่วมกันฆ่า ให้จำคุกตลอดชีวิต แต่ลดโทษให้ 1 ใน 3

วันนี้ (30 ก.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนภดล สีดาทัน ทนายความฝ่ายโจทก์ กล่าวว่า ศาลจังหวัดขอนแก่น ได้อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 4 คดี น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว และพวก ในคดีฆ่าหั่นศพ น.ส.วริศรา กลุ่นจุ้ย หรือน้องแอ๋ม ก่อนนำศพไปฝั่งอำพรางที่ อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น เหตุเกิดเมื่อปี 2560

โดยศาลขอนแก่นเบิกตัวเฉพาะนายวศิน นามพรม หรือ นิว ส่วน เปรี้ยว เอิร์น และแจ้ ถูกขังอยู่ที่เรือนจำคลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ซึ่งศาลจังหวัดสีคิ้ว ได้อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์จำเลยทั้ง 3 ฟังแล้ว ตั้งแต่วันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา

โดยศาลพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น คือพิพากษา น.ส.ปรียานุช และน.ส.กวิตา ราชดา หรือ เอิน และ น.ส.อภิวันทน์ สัตยบัณฑิต หรือ แจ้ จำคุกตลอดชีวิต แต่ผู้ต้องหาสารภาพ จึงลดโทษให้ 1 ใน 3 คงเหลือโทษน.ส.ปรียานุช และน.ส.กวิตา จำคุก 34 ปี 6 เดือน ส่วนอภิวันทน์ จำคุก 33 ปี 9 เดือน

ทั้งนี้นายวศิน ศาลชั้นต้นพิเคราะห์แล้วไม่มีพยานเบิกความถึงพฤติการณ์ในการร่วมกันฆ่า แต่พฤติการณ์เป็นผู้ขับขี่รถไปซื้อปูนจึงเป็นการช่วยสนับสนุน จำคุกนายวศิน 33 ปี 4 เดือน ผู้ต้องหาสารภาพจึงลดโทษให้ 1 ใน 3 ลงโทษจำคุก 23 ปี 4 เดือน 20 วัน  

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ย้อนคดี "แก๊งเปรี้ยว" ฆ่าหั่นศพ

ศาลไต่สวนคดีฆ่าหั่นศพ จ.ขอนแก่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง