กกต.จังหวัดกำแพงเพชร พร้อมเลือกตั้งใหม่

ภูมิภาค
1 ต.ค. 62
15:00
1,065
Logo Thai PBS
กกต.จังหวัดกำแพงเพชร พร้อมเลือกตั้งใหม่
กกต.จังหวัดกำแพงเพชร เผยไม่น่าเป็นห่วงหากมีการเลือกตั้งใหม่ในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร แต่ต้องรอคำพิพากษาของศาลฎีกาตัดสินก่อน

วันนี้(1 ต.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังศาลอาญาตัดสินจำคุก พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.กำแพงเพชร เขต 2 คดีบุกล้มการประชุมอาเซียนที่พัทยา เมื่อเดือน เม.ย.ปี 2552 ที่ตกเป็นผู้ต้องโทษ ซึ่งความชัดเจนยังไม่ปรากฏ ต้องรอคำพิพากษาของศาลฎีกาตัดสินก่อนในวันที่ 31 ต.ค. 2562 ซึ่งขณะนี้ พ.ต.ท.ไวพจน์ ยังปฏิบัติหน้าที่พบปะกับประชาชนจังหวัดกำแพงเพชร ในฐาน ส.ส.ตามปกติ

 

นายธนบูรณ์ สินมานะ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า หากมีการเลือกตั้งใหม่ ได้มีการเตรียมความพร้อมแล้ว เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เตรียมบุคลากรเป็นคณะกรรมการประจำหน่วย และประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงวัสดุอุปกรณ์ 

 

ทั้งนี้ การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อศาลมีคำพิพากษา และจำเลยไปฟังคำพิพากษาแล้ว หลังจากนั้นจะต้องมีการเลือกตั้งภายใน 45 วัน สำหรับในการเลือกตั้งเขตที่ 2 ของจังหวัดกำแพงเพชร มีพื้นที่ห่างไกลเป็นเขตการเลือกตั้งที่ยากลำบากคือ อ.โกสัมพีนคร ที่บ้านโละโคะ ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกำแพงเพชร ได้เตรียมพร้อมเรื่องการขนหีบบัตรไว้เป็นอย่างดีแล้ว

 

สำหรับการเลือกตั้ง ส.ส.ปี 2562 เขตเลือกตั้งที่ 2 ประกอบด้วย อ.พรานกระต่าย อ.ลานกระบือ อ.โกสัมพีนคร อ.ไทรงาม (เฉพาะ ต.มหาชัย ต.หนองคล้า ต.หนองทอง และต.พานทอง) อ.เมืองกำแพงเพชร (เฉพาะ ต.สระแก้ว) รวมจำนวนหน่วยเลือกตั้ง 296 หน่วย

สรุปผลการรวมคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 2 จำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 144,489 คน จำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง 105,997 คน คิดเป็นร้อยละ 73.36 เปอร์เซ็นต์ บัตรดี 91,596 บัตรเสีย 12,978 บัตรไม่เลือกผู้สมัครผู้ใด 1,423

 

ทั้งนี้ หากมีการเลือกตั้งซ่อม พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ได้วางทายาททางการเมืองที่จะลงสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้ไว้แล้ว คือ นายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ บุตรชาย คาดว่าจะเป็นสนามเลือกตั้ง ส.ส. ศึกช้างชนช้างกับพรรคประชาธิปัตย์ โดยคาดว่า นพ.ปรีชา มุสิกุล อดีต ส.ส.กำแพงเพชร จะส่งนายสุขวิชชาญ มุสิกุล บุตรชาย ลงผู้สมัครชิง ส.ส.ในพื้นที่ เขต 2 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง