ส่งแลปตรวจ 8 คราบเรืองแสงบนโซฟาแดง ปาร์ตี้บ้านบางบัวทอง

อาชญากรรม
3 ต.ค. 62
19:29
3,393
Logo Thai PBS
ส่งแลปตรวจ 8 คราบเรืองแสงบนโซฟาแดง ปาร์ตี้บ้านบางบัวทอง
เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ พบคราบเรืองแสง 8 จุดที่โซฟา ภายในบ้านจัดปาร์ตี้ที่บางบัวทอง ส่งตรวจห้องแลปหาคำตอบสารคัดหลั่งหรืออสุจิ

วันนี้ (3 ต.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีปาร์ตี้บ้านบางบัวทอง หลังทีมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม นำอุปกรณ์เข้าตรวจสอบและเก็บรายละเอียดอีกครั้ง ในห้องจัดเลี้ยงและห้องแต่งตัวชั้น 2 ของบ้าน เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ในการเข้าเก็บหลักฐาน ที่คาดว่าจะมีความเกี่ยวข้องในรูปคดีเพื่อนำกลับไปตรวจสอบ

เบื้องต้นหลังจากการใช้อุปกรณ์ลำแสง ตรวจหาคราบเรืองแสง พบว่าที่บนโซฟาสีแดงที่ใช้นั่งกินเลี้ยงกันในวันเกิดเหตุ พบคราบเรืองแสงบนโซฟาทั้งหมด 8 จุด เจ้าหน้าที่เก็บคราบเรืองแสงดังกล่าวเพื่อนำไปตรวจสอบในห้องแลปอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่าคราบที่พบเป็นสารคัดหลั่งหรืออสุจิของใครในบ้าน

นอกจากนี้ ทางชุดพิสูจน์หลักฐานยังได้ทำการเก็บที่นอนและปลอกหุ้มที่นอนปิคนิค ที่ตรวจค้นในห้องแต่งตัวที่เกิดเหตุว่า พริตตี้ถูกกระทำอนาจาร นำกลับไปตรวจหาสารเรืองแสงด้วย รวมเป็นวัตถุพยานที่ได้จากการตรวจสอบในวันนี้รวมจำนวน 9 ชิ้น

น.ส.สุธาวินี ลิ้มสุวรรณ นักนิติวิทยาศาสตร์ชำนาญการ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กล่าวว่า ในเบื้องต้นจะต้องนำสารเรืองแสงที่ตรวจพบทั้งหมด ไปส่งตรวจในห้องแลปเพื่อหาผลที่แน่ชัดว่า สารเรืองแสงที่พบนั้นคืออะไร ของใคร จากนั้นจะแจ้งผลการตรวจสอบกลับมาที่พนักงานสอบสวน เพื่อให้ทราบผลการตรวจสอบต่อไป แต่เนื่องจากสารเรืองแสงที่พบมีขนาดเล็กมองด้วยตาเปล่าหรือตรวจด้วยอุปกรณ์ธรรมดาไม่พบ จึงต้องใช้เครื่องมือพิเศษเข้าตรวจสอบ และจะต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร จึงจะทราบผลที่แน่ชัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่เจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบ นายนที สถิตพงษ์สถาพร หรือ ตี๋ นายชัยพล พรรณา หรือ คิว น.ส.พิกุลทอง บุญภา หรือ เฟริส์ และนายโกเศศ ฤทธิ์นิธิฤกษ์ หรือ ปิงปอง ทั้ง 4 คน ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บุคคโล เรียกตัวไปให้ปากคำเพิ่มเติม ทั้งหมดจึงเดินทางไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สน.บุคคโล พร้อมทนายความ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง