รถตู้วิทยาลัยเอกชนชนท้ายสิบล้อ ตาย 3 เจ็บกว่า 10

อาชญากรรม
8 ต.ค. 62
09:24
981
Logo Thai PBS
รถตู้วิทยาลัยเอกชนชนท้ายสิบล้อ ตาย 3 เจ็บกว่า 10
รถตู้วิทยาลัยเอกชนชื่อดัง จ.ลำพูน พาคณะครูและนักศึกษาไปศึกษาดูงาน เกิดอุบัติเหตุชนท้ายรถบรรทุก 10 ล้อ และรถเก๋งขับตามมาพุ่งชนซ้ำ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน และได้รับบาดเจ็บกว่า 10 คน

วันนี้ (8 ต.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. เกิดอุบัติเหตุรถตู้ชนท้ายรถบรรทุก 10 ล้อ และรถเก๋งขับตามมาพุ่งชนซ้ำ บริเวณถนนพหลโยธินขาล่อง ก่อนถึงด้านตรวจหลังเทิน ต.นาแส่ง อ.เกาะคา จ.ลำปาง ประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเกาะคา และเจ้าหน้าที่กู้ภัยพื้นที่ใกล้เคียงเข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

 

 

ในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ตู้ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน นง 2713 เชียงใหม่ ของมหาวิทยาลัยธนบุรี ศูนย์วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จ.ลำพูน จอดขวางกลางถนนสภาพหน้ารถพังยับ ประตูรถบานใหญ่ขาดกระเด็นจากตัวรถ พบผู้เสียชีวิตติดในรถเป็นหญิง 3 คน และมีผู้บาดเจ็บอายุประมาณ18-22 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันนำเครื่องตัดถ่างนำคนขับและผู้โดยสารกว่า 10 ชีวิต ออกจากรถ ซึ่งบางคนอาการสาหัสไม่ได้สติ

 

 

ใกล้กันพบรถยนต์เก๋ง สีเหลือง ทะเบียน งข 8548 เชียงใหม่ ที่ขับตามมาชนรถตู้อีกต่อหนึ่ง มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยเป็นพ่อแม่และลูกวัย 2-5 ขวบ นั่งมาในรถรวม 5 คน เบื้องต้น ทราบว่าทั้งหมดเดินทางมาจาก จ.เชียงใหม่ จะไปกรุงเทพฯ เมื่อขับมาถึงจุดเกิดเหตุเป็นช่วงขึ้นเนินและมืด ทำให้ไม่เห็นรถตู้ที่จอดขวางถนนอยู่ทำให้ชนกับรถตู้อย่างจัง

 

 

ส่วนรถบรรทุกได้จอดรออยู่ในที่เกิดเหตุ เป็นรถบรรทุก 10 ล้อ หมายเลขทะเบียน70-2970 เชียงราย ขณะที่คนขับรถบรรทุก ให้การว่าได้ขับรถมาตามปกติแต่อยู่ๆ ได้มีรถตู้ขับมาชนท้ายอย่างแรง จึงได้นำรถจอดเข้าข้างทาง เมื่อพบว่ามีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก จึงรับแจ้งขอความช่วยเหลือ

 

 

จากการสอบสวนของตำรวจ ทราบว่ารถตู้จะพานักศึกษาเดินทางไปดูงานที่กรุงเทพฯ คนขับอาจจะไม่ชำนาญหรือเกิดหลับใน กระทั่งมาเกิดเหตุสลดดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนหาสาเหตุอย่างละเอียดต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง