นิติวิทยาศาสตร์ รับผ่าพิสูจน์ศพ "ลัลลาเบล"รอบ 2 พรุ่งนี้

อาชญากรรม
9 ต.ค. 62
12:01
11,119
Logo Thai PBS
นิติวิทยาศาสตร์ รับผ่าพิสูจน์ศพ "ลัลลาเบล"รอบ 2 พรุ่งนี้
สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เตรียมผ่าชันสูตรศพ"ลัลลาเบล"อีกครั้งวันพรุ่งนี้ คลี่ปมครอบครัวสงสัย พร้อมเร่งรัดให้ทราบผลภายใน 21 ต.ค.นี้

วันนี้ (9 ต.ค.2562) ที่ ก.ยุติธรรม พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ ผู้อำนวยการสถานบันนิติวิทยาศาสตร์ เปิดเผยว่า หลังทางสถาบันฯ ได้รับเรื่องจากครอบครัวของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ลัลลาเบล ที่ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม และแนวทางการช่วยเหลือกับกระทรวงยุติธรรม และร้องขอให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ฝ่าพิสูจน์ศพรอบ 2 

ทางสถาบันฯ จะเริ่มผ่าชันสูตรศพใหม่ในวันพรุ่งนี้ (10 ต.ค.62) ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ศูนย์รังสิต โดยการผ่าชันสูตรใหม่นี้จะมีการนำผลชันสูตรจากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์มาพิจารณา เพื่อตรวจสอบเพิ่มเติมในประเด็นที่ทางครอบครัวของ น.ส.ธิติมา ยังติดใจสงสัย โดยเฉพาะประเด็นการถูกล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งจะเร่งรัดให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 21 ต.ค.นี้  เนื่องจากมีการเงื่อนเวลาการควบคุมตัวผู้ต้องหาในคดีนี้อยู่

ขณะที่ นายพงษา ราตรี ทนายความของครอบครัวลัลลาเบล ระบุว่า การชันสูตรศพในวันพรุ่งนี้ เป็นส่วนของการตรวจแบบไม่ได้ผ่าซ้ำเหมือนกับครั้งแรก แต่จะเป็นการตรวจเฉพาะบางประเด็น โดยก่อนการชันสูตรจะมีการประชุมกับผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งทางครอบครัวไม่ได้ติดใจเรื่องของเวลาการเสียชีวิต แต่เป็นเรื่องของการตรวจสารเคมีบางตัวและเป็นเรื่องที่ไม่เคยตรวจมาก่อน เพื่อให้รายละเอียดในสำนวนสมบูรณ์ขึ้น



ข่าวที่เกี่ยวข้อง