"ไต้ฝุ่นฮากีบิส" ถล่มญี่ปุ่น คร่า 4 ชีวิต เจ็บกว่า 80 คน

ภัยพิบัติ
13 ต.ค. 62
11:06
17,327
Logo Thai PBS
"ไต้ฝุ่นฮากีบิส" ถล่มญี่ปุ่น คร่า 4 ชีวิต เจ็บกว่า 80 คน
สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า เหตุพายุไต้ฝุ่นฮากีบิสพัดถล่มประเทศญี่ปุ่น ส่งผลให้เกิดฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง น้ำท่วมขังและดินถล่มในหลายพื้นที่ ล่าสุด เจ้าหน้าที่กู้ภัย ระบุว่า เบื้องต้น มีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 คน บาดเจ็บกว่า 80 คน และสูญหาย 17 คน

วันนี้ (13 ต.ค.2562) สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า เหตุพายุไต้ฝุ่นฮากีบิสพัดถล่มประเทศญี่ปุ่น นับเป็นพายุที่มีกำลังแรงที่สุดในรอบหลายทศวรรษส่งผลให้โตเกียวและอีกหลายๆ จังหวัดได้รับผลกระทบ ขณะที่เบื้องต้น มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 4 คน และสูญหาย 17 คน 


รายงานจากสำนักข่าวเอ็นเอชเค ระบุว่า ในบรรดาผู้เสียชีวิต 4 คน จากจังหวัดชิบะ กุนมะ คานางาวะ และฟุกุชิมะ ซึ่งเป็นจังหวัดที่อยู่โดยรอบโตเกียว หนึ่งในนั้นเป็นชายอายุ 60 ปีที่ถูกพบว่าเสียชีวิตในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งที่ถูกน้ำท่วมในคาวาซากิ หนึ่งในเมืองที่อยู่ใน จ.คานางาวะ


ฝนที่ตกหนักทำให้น้ำในแม่น้ำ จ.นากาโนะ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของโตเกียวไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมแม่น้ำชิกุมะ จมอยู่ใต้น้ำเกือบทั้งหมด โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว โดยมีรายงานว่า ผู้ประสบภัยคนหนึ่งได้รับความช่วยเหลือบนหลังคาบ้าน หลังเจ้าหน้าที่นำเฮลิคอปเตอร์ออกสำรวจความเสียหายและช่วยเหลือประชาชน เนื่องจากถนนบางส่วนถูกน้ำท่วมสูง


สำหรับเหตุไต้ฝุ่นฮากีบิสถล่มญี่ปุ่นในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ออกคำประกาศการอพยพประชาชนกว่า 6 ล้านคนทั่วประเทศ เนื่องจากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นฮากีบิสส่งผลให้ฝนตกหนัก ดินถล่ม และลมกระโชกแรงที่สุดในรอบหลายปี ปัจจุบันมีรายงานจำนวนผู้บาดเจ็บจากเจ้าหน้าที่แล้ว 80 คน ขณะที่กว่า 270,000 ครัวเรือน ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติครั้งนี้ 


ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นประกาศยกเลิกคำเตือนฝนตกหนัก จากอิทธิพลไต้ฝุ่นทั้งฮากีบิสทั้ง 14 จังหวัดแล้ว โดยขอให้ประชาชนตรวจสอบความปลอดภัยของที่อยู่อาศัยและระวังดินถล่มในพื้นที่ต่างๆ ด้วย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ ยกเลิกคำเตือน "ฝนตกหนัก" ทุกจังหวัดในญี่ปุ่นแล้ว

ญี่ปุ่นเตือนภัยไต้ฝุ่น "ฮากีบิส" 7 จังหวัดฝนตกรุนแรงที่สุดระดับ 5

ญี่ปุ่นอ่วม! ฮากีบิสคร่าชีวิตแล้ว 1 อพยพอีกนับล้านคน

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง