กทม.ให้ออก 3 เทศกิจ เขตคลองเตย จับพ่อค้าผลไม้

สังคม
14 ต.ค. 62
16:07
4,473
Logo Thai PBS
กทม.ให้ออก 3 เทศกิจ เขตคลองเตย จับพ่อค้าผลไม้
รองผู้ว่าฯกทม.มีคำสั่งให้เทศกิจเขตคลองเตย 3 นาย ที่เรียกรับผลประโยชน์จากพ่อค้าผลไม้ ออกจากราชการไว้ก่อน หลังพบว่ามีมูลความผิดจริง โดยเตรียมตั้งคณะกรรมการสอบวินัย พรุ่งนี้

วันนี้ (14 ต.ค.2562) จากกรณีที่เพอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทินวี 13 โพสต์คลิปวิดีโอจากเฟซบุ๊ก วสันต์ แสนบัว ซึ่งเป็นเหตุการณ์วันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่เทศกิจ 3 นาย ที่ทำทีจะเข้าไปจับกุมพ่อค้ารถเข็นขายผลไม้บนทางเท้า บริเวณสถานีรถไฟฟ้า BTS อโศก ก่อนจะมีการพูดคุยกัน โดยทางพ่อค้าผลไม้ได้ยกมือไหว้ต่อเจ้าหน้าที่ จนกระทั่งทางพ่อค้าได้จัดผลไม้จำนวนหนึ่ง พร้อมนำเงินใส่ถุงมอบให้ เจ้าหน้าที่เทศกิจ

ล่าสุด (14 ต.ค.2562) นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหาสนคร เปิดเผยหลังจากที่คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงได้ทำการสอบสวนเจ้าหน้าที่เทศกิจเขตคลองเตยทั้ง 3 นายนอกรอบในวันนี้ พบว่ามีมูลความผิดจริง จึงมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน โดยสัปดาห์หน้าคณะกรรมการสอบวินัยที่ตั้งไว้แล้วจะสอบสวน เร่งสรุปผล เพื่อนำเรียนผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครต่อไป

 

 

นายสุชัย อมรดารารัตน์ ผู้อำนวยการเขตคลองเตย ระบุว่าเนื่องจากกรณีนี้เป็นที่สนใจของประชาชนจึงมีการเรียกสอบข้อเท็จจริงนอกรอบในวันนี้ และพบว่ามีมูล โดยคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงจะสรุปผลและจะเสนอให้ตั้งคณะกรรมการสอบวินัยวันพรุ่งนี้ คาดว่าจะดำเนินการอย่างรวดเร็ว ซึ่งการลงโทษมีทั้งวินัยไม่ร้ายแรงและวินัยร้ายแรงถึงขั้นให้ออกหรือไล่ออก

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง