นาซาเปิดตัว "ชุดนักบินอวกาศ" แบบใหม่

ต่างประเทศ
16 ต.ค. 62
12:11
2,436
Logo Thai PBS
นาซาเปิดตัว "ชุดนักบินอวกาศ" แบบใหม่
นาซา เปิดตัวชุดนักบินอวกาศแบบใหม่ 2 ชุด สำหรับภารกิจสำรวจดวงจันทร์ในครั้งหน้าภายในปี 2567 เน้นเคลื่อนไหวคล่องตัวและสวมใส่สบายยิ่งขึ้น

วันนี้ (16 ต.ค.2562) องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐอเมริกา (นาซา) เปิดตัวชุดนักบินอวกาศแบบใหม่ 2 ชุด สำหรับโครงการอาร์ทิมิส หรือโครงการส่งนักบินอวกาศขึ้นไปสำรวจดวงจันทร์อีกครั้งภายในปี 2567

สำหรับทั้ง 2 ชุดถูกออกแบบมาให้นักบินอวกาศสามารถเคลื่อนไหวได้คล่องตัวและสวมใส่อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยชุดสีส้มสำหรับการใช้ชีวิตบนยานโอไรออน ที่จะใช้ในการเดินทางไปดวงจันทร์ครั้งนี้ ส่วนชุดสีขาวสำหรับใช้ในการสำรวจพื้นผิวดวงจันทร์โดยเฉพาะ

 


ขณะที่กิลเบิร์ต เลวิน อดีตนักวิทยาศาสตร์ขององค์การนาซา เปิดเผยว่า จากการทดสอบหาอินทรียสารในระหว่างปฏิบัติภารกิจไวกิงเพื่อสำรวจดาวอังคาร เมื่อปี 2519 เคยพบร่องรอยของแก๊สที่เกิดจากกระบวนการเผาผลาญของสิ่งมีชีวิต จากดินบนดาวอังคารที่นักบินอวกาศเก็บตัวอย่างมาสำรวจ แต่เนื่องจากการทดสอบหาหลักฐานการปรากฏอยู่ของสิ่งมีชีวิตแบบอื่น ๆ ไม่ประสบความสำเร็จ สุดท้ายนาซาจึงสรุปว่าการทดสอบครั้งนั้นเป็นเพียงข้อผิดพลาด

อดีตนักวิทยาศาสตร์นาซา ระบุถึงเหตุผลที่ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ เนื่องจากต้องการให้นาซาสำรวจหาสิ่งมีชีวิตบนดาวอังคารอีกครั้ง ในภารกิจสำรวจดาวอังคาร ในปี 2563

ข่าวที่เกี่ยวข้อง