พีทีที ระยอง เตรียมแถลงข่าวเรื่องขอพักทีม 28 ต.ค.

กีฬา
24 ต.ค. 62
11:57
419
Logo Thai PBS
พีทีที ระยอง เตรียมแถลงข่าวเรื่องขอพักทีม 28 ต.ค.
พีทีที ระยอง ตกเป็นข่าวขอพักทีม เพราะมีปัญหาเรื่องเงิน เตรียมแถลงความชัดเจน ในวันจันทร์ที่ 28 ต.ค.นี้

วันนี้ (24 ต.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สโมสรพีทีที ระยอง นัดสื่อมวลชนแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในวันจันทร์ที่ 28 ต.ค.นี้ เกี่ยวกับกระแสข่าวเตรียมพักทีม เพราะมีปัญหาเรื่องเงิน อย่างไรก็ตาม ระยอง ยังอาจได้เล่นในฟุตบอลไทยลีกต่อไปในฤดูกาลหน้า หลังมีผู้สนใจทำทีมต่อจากผู้บริหารเดิม

รายงานข่าวระบุว่า นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พร้อมนำทีมไปบ้านเกิดของตัวเองที่ จ.กาญจนบุรี และจัดหาผู้สนับสนุนเอง พร้อมเตรียมทาบทาม บิ๊กหอย วนัสธนา สัจจกุล อดีตผู้จัดการทีมชาติไทยเข้ามาช่วยบริหาร โดยวางแผนดึง ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เข้ามาคุมทีม

กรณีที่นักการเมืองเข้ามามีอิทธิพลกับทีมฟุตบอล ไม่มีกติกาข้อห้ามของไทยลีก ซึ่งส่วนใหญ่นักการเมืองหลายคนไม่ได้นั่งในตำแหน่งประธานสโมสรโดยตรง แต่มักจะนั่งในตำแหน่งประธานที่ปรึกษา เช่นเดียวกับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ที่นั่งตำแหน่งประธานที่ปรึกษาสุโขทัย เอฟซี และนายวราวุธ ศิลปอาชา ที่นั่งตำแหน่งประธานที่ปรึกษาสุพรรณบุรีเอฟซี

ทั้งนี้หาก พีทีที ระยองฯ แจ้งขอพักการทำทีมจริงและการย้ายไป จ.กาญจนบุรี ไม่สำเร็จ จะทำให้มีทีมตกชั้นจากไทยลีก ในฤดูกาลนี้จาก 3 ทีมเหลือ 2 ทีมเท่านั้นคือ ชัยนาทฯ และ เชียงใหม่ ที่ตกชั้นแน่นอนแล้ว และทำให้ นครราชสีมาฯ, สุพรรณบุรี ฯ และสุโขทัยฯ ไม่ต้องลุ้นผลนัดสุดท้ายในการหนีตกชั้น ทั้งหมดนี้ต้องรอความชัดเจนในงานแถลงข่าวของ พีทีที ระยอง วันที่ 28 ต.ค.นี้ 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง