คนขับรถชนนิสิตเกษตรฯ เครียด ตร.ไม่ปักใจรองเท้าติดเบรก

อาชญากรรม
25 ต.ค. 62
11:19
8,150
Logo Thai PBS
คนขับรถชนนิสิตเกษตรฯ เครียด ตร.ไม่ปักใจรองเท้าติดเบรก
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบรถกระบะที่เกิดอุบัติเหตุในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน จนทำให้มีนิสิตบาดเจ็บ 5 คน ส่วนผลตรวจเลือดไม่พบสารเสพติดและแอลกอฮอล์

วันนี้ (25 ต.ค.2562) ที่ สน.บางเขน ผู้เชี่ยวชาญการตรวจสภาพรถยนต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าตรวจสภาพรถยนต์กระบะฟอร์ดเรนเจอร์ สีเทา ของ นายรัฐวิทย์ สราวุธวินัย อายุ 37 ปี เพื่อหาสาเหตุของการเสียหลักแหกโค้งพุ่งชนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (บางเขน) ทำให้นิสิตได้รับบาดเจ็บ 5 คน ซึ่งคนขับอ้างว่า รองเท้าแตะไปขัดอยู่ที่ใต้แป้นเบรก จึงทำให้เบรกไม่ได้ รวมถึงตรวจสภาพรถจักรยานยนต์ 3 คัน ที่ผู้บาดเจ็บขี่มาจนถูกชน

พ.ต.ท.ธนาพันธ์ ผดุงการ รอง ผกก.สน.บางเขน กล่าวว่า จะมีการตรวจบริเวณรอบรถ และภายในห้องโดยสาร โดยเฉพาะบริเวณคันเร่งและเบรก เพื่อนำมาตรวจสอบว่าตรงกับคำให้การไว้หรือไม่ เบื้องต้นไม่พบรองเท้าแตะในรถ โดยผู้ต้องหาได้นำกลับไปไว้ที่บ้านแล้ว

 

ส่วนการทดลองระบบเบรกของรถก็ไม่พบความผิดปกติ ดังนั้นอุบัติเหตุดังกล่าวจะเกิดขึ้นจากรองเท้าแตะ หรือสิ่งอื่น ก็ยังเข้าข่ายในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้มีทรัพย์สินเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส รวมถึงจะมีการไล่กล้องวงจรปิดการขับขี่ของรถคันดังกล่าว ว่าขับขี่มาเร็วขนาดไหน

จากการสอบปากคำนายรัฐวิทย์ คนขับรถยนต์กระบะ ให้การว่า ขับมาด้วยความเร็ว 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จนกระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุไม่สามารถควบคุมรถได้ เนื่องจากเบรกไม่ทำงาน ซึ่งคาดว่ารองเท้าแตะที่ถอดไว้ไปขัด ทำให้ไม่สามารถเหยียบเบรกได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการสอบปากคำนายรัฐวิทย์ ร้องไห้ตลอดเวลา เพราะเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งมีอาการเครียดถึงขั้นคิดจะฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่และญาติพยายามพูดคุยให้อาการดีขึ้นให้คิดบวกไว้ เพราะคดียังไม่จบ

ขณะที่ผลการตรวจเลือดไม่พบระดับแอลกอฮอล์ และสารเสพติด และเนื่องจากผู้ก่อเหตุได้เข้ามาพบพนักงานสอบสวนด้วยตัวเอง หลังแจ้งข้อหาแล้วได้ปล่อยตัวไปโดยไม่ต้องประกันตัว

 

ส่วนการสอบปากคำผู้บาดเจ็บ ได้สอบไปแล้ว 4 คน ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 1 คน ซึ่งเป็นนิสิตชายปี 3 ที่ยังมีอาการสาหัสจากเลือดออกในสมอง พักรักษาตัวอยู่ในห้อง ICU จึงยังไม่สามารถสอบปากคำได้

ขั้นตอนหลังจากนี้จะต้องรอผลการตรวจพิสูจน์รถประมาณ 2 สัปดาห์ และผลการตรวจจากโรงพยาบาลว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บได้รับบาดเจ็บระดับไหน ก่อนจะสรุปสำนวนการสอบสวนส่งให้พนักงานอัยการอีกครั้ง

ขณะที่กรมคุ้มครองสิทธิเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม ได้เดินทางมาสอบถามผลคดีกับพนักงานสอบสวน เพื่อเตรียมให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหาย กรณีบาดเจ็บด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง