"SaveBCC" แต่งดำชุมนุม จี้กรุงเทพคริสเตียนแจงปมเด้งอดีต ผอ.

สังคม
28 ต.ค. 62
12:50
936
Logo Thai PBS
"SaveBCC" แต่งดำชุมนุม จี้กรุงเทพคริสเตียนแจงปมเด้งอดีต ผอ.
องค์กร SaveBCC นัดรวมตัวแต่งชุดดำชุมนุมบริเวณถนนประมวญ จี้ทีมผู้บริหารและสภาคริสตจักรแจงปมเด้ง อดีตผู้อำนวยการ และผู้จัดการโรงเรียน ด้านรอง ผอ.หารือกับผู้ชุมนุมแต่ไม่มีการแจงรายละเอียดใดๆ ทำให้ไม่สามารถหาข้อสรุปได้ การชุมนุมจึงยังดำเนินต่อไป

วันนี้ (28 ต.ค.2562) องค์กร SaveBCC กลุ่มผู้ปกครอง คณาจารย์ นักเรียนโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ทั้งศิษย์เก่า และศิษย์ปัจจุบัน นัดรวมตัวแต่งชุดดำชุมนุมบริเวณถนนประมวญ แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร กรณีนายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ ผู้อำนวยการ และนายวัชรพงษ์ อภิญญานุรังสี ผู้จัดการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนฯ ถูกสั่งพักงาน โยกย้าย และสอบสวน จากคณะกรรมการสภาคริสตจักรในประเทศไทย ซึ่งต่อมา มีคำสั่งให้ปลด นายศุภกิจ และไล่ออกนายวัชรพงษ์ พร้อมแต่งตั้งผู้บริหารโรงเรียนชุดใหม่ 


องค์กร SaveBCC ระบุว่า คำสั่งดังกล่าวไม่เป็นธรรม และที่ผ่านมามีการบริหารงานภายในอย่างไม่โปร่งใส จึงได้มีการนัดรวมตัวแต่งกายชุดดำเพื่อมาให้กำลังใจ และแสดงพลังในการยืนหยัดพิทักษ์รักษาธรรมาภิบาลของโรงเรียน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการรวมตัวชุมนุมกันมาแล้วเมื่อวันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา แต่ยังไม่ได้รับการชี้แจงที่น่าพอใจ และไม่ยอมการรับฟังปัญหาใดๆ 


ขณะที่ องค์กร SaveBCC ยืนยันว่า จะดำเนินมาตรการชะลอจ่ายเงินค่าเทอมเป็นการชั่วคราวทุกชั้นปี เพื่อแสดงความกดดันผู้บริหารและสภาคริสตจักรให้ออกมาแถลงชี้แจงความเป็นจริงและการแก้ปัญหาที่ยืดเยื้อในครั้งนี้โดยเร็ว ส่วนการชุมนุมในครั้งนี้อาจมีต่อเนื่องไปจนถึงช่วงเย็น หากไม่มีคำชี้แจงที่เป็นที่น่าพอใจ


ด้านนายสุรินทร์ อนุชิราชีวะ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร ได้เข้าพูดคุยกับกลุ่มผู้เรียกร้อง แต่ไม่สามารถชี้แจงรายละเอียดใดๆ ได้ ทำให้กลุ่มผู้เรียกร้องไม่พอใจ และไม่สามารถพูดคุยตกลงกันได้ ขณะที่ตำรวจจาก สน.ยานนาวา ได้เข้าหารือ และขอให้ทั้ง 2 ฝ่ายไปพูดคุยกันที่สถานีตำรวจ แต่ยังไม่ได้รับการตอบรับ และยังคงมีการชุมนุมต่อไป ตามที่กำหนดไว้ตั้งแต่เวลา 06.00 - 16.30 น. 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง