เร่งหาหลักฐานเพิ่ม โยงผู้ร่วมก่อเหตุฆ่าอำพรางศพในตู้เย็น

ภูมิภาค
30 ต.ค. 62
16:33
502
Logo Thai PBS
เร่งหาหลักฐานเพิ่ม โยงผู้ร่วมก่อเหตุฆ่าอำพรางศพในตู้เย็น
ผลการตรวจสอบรถคันที่จอดทิ้งไว้ในป่าร้าง ยืนยันแล้วว่า เป็นรถของหญิงนักปฏิบัติธรรม ที่ถูกฆ่าอำพรางศพในตู้เย็น ขณะนี้ ผบช.ภ. 5 ตำหนิสื่อบางสำนักที่ออกข่าวว่ามีการจับกุมผู้ต้องหาแล้ว เพราะไม่เป็นความจริง ขณะนี้ยังเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุอยู่

วันนี้ (30ต.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน จ.เชียงใหม่ เข้าตรวจสอบรถเก๋ง BMW คันที่ถูกจอดทิ้งไว้ในป่าเขตพื้นที่ อ.สารภี จ.เชียงใหม่ แม้ป้ายทะเบียน-สติกเกอร์ป้ายเสียภาษี และ พ.ร.บ.จะถูกถอดออกไป แต่เมื่อตรวจสอบเลขตัวถังของรถตรงกับรถของ น.ส.วรรณี จิระเจริญยิ่ง อายุ 58 ปี ที่ถูกฆ่าอำพรางศพในตู้เย็น พื้นที่ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งพบศพเมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา

 

 

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังได้ตรวจสอบหลักฐานอื่นๆ ภายในรถอย่างละเอียดเพื่อเชื่อมโยมถึงผู้กระทำผิด ทั้งรอยนิ้วมือแฝง รวมถึงเส้นผม และกระดาษกล่องบริเวณช่องเก็บของท้ายรถคาดว่า มีเศษปูนติดอยู่ หลังก่อนหน้านี้ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาแล้ว 1 คน คือนายวิฑูรย์ ศรีตะบุตร อายุ 39 ปี เพราะกล้องวงจรปิดจับภาพขณะขับรถคันดังกล่าว นำบัตรเอทีเอ็มของผู้ตาย ตระเวนกดเงินสดในพื้นที่ อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ไป จ.เชียงราย ลำปาง และกลับมาที่ จ.เชียงใหม่ รวมเงินที่ถูกถอนออกไปกว่า 1,200,000 บาท

 
ด้าน พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่า จากการตรวจสอบรถของผู้เสียชีวิต พบหลักฐาน สำคัญหลายชิ้นที่ อาจจะเชื่อมโยงกับคดี ซึ่งต้องมีการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์อย่างละเอียดอีกครั้ง

 
ส่วนความคืบหน้าคดี พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ยืนยันว่า ยังไม่มีการจับกุมตัวนายวิฑูรย์ ผู้ต้องหาในคดีนี้ พร้อมกล่าวในทำนองตำหนิสื่อบางสำนักและสื่อออนไลน์ ที่ออกข่าวว่า มีการจับกุมตัวผู้ต้องหาได้แล้ว รวมถึงเรื่องผู้ต้องหาติดต่อกับอดีตภรรยา จะขอเข้ามอบตัวก็ไม่เป็นความจริง ขณะนี้ตำรวจยังคงเร่งสืบสวนเพื่อติดตามจับกุมตัวอย่างใกล้ชิด เชื่อว่ายังหลบหนีอยู่ในพื้นที่ภาคกลาง คาดว่าจะได้ตัวในเร็วๆ นี้

 


เจ้าหน้าที่ ยังยืนยันว่า ไม่ได้ควบคุมตัวตัวแฟนสาวของนายวิฑูรย์ เพื่อสอบปากคำ ขณะที่ตำรวจยังไม่ยืนยันว่าคลิปเสียงที่ระบุว่าเป็นของนายวิฑูรย์ ที่โทรศัพท์ไปคุยกับอดีตภรรยา เกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมครั้งนี้หรือไม่ 


ทั้งนี้ จากการสอบถามเพื่อนร่วมขับรถสองแถว และตรวจสอบประวัติพบว่านายวิฑูรย์ เคยติดคุกทหาร ตอนเป็นพลทหาร เพราะก่อเหตุฆาตกรรมมาก่อน และเมื่อ 2 ปีก่อน ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ที่ร้านแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ แต่สุดท้ายเจรจาไกล่เกลี่ยกันได้ ซึ่งช่วงที่ขับรถสองแถวใน อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ได้เช่าห้องพักใกล้กับผู้ตาย และรู้จักผู้ตาย อีกทั้งยังเคยรับจ้างขับรถให้อยู่บ่อยครั้ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง