"นิค ฟอลล์มา" รับพระราชทานเครื่องราชฯ ช่วยทีมหมูป่าติดถ้ำหลวง

สังคม
31 ต.ค. 62
06:51
1,233
Logo Thai PBS
"นิค ฟอลล์มา" รับพระราชทานเครื่องราชฯ ช่วยทีมหมูป่าติดถ้ำหลวง
สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเบอร์ลิน จัดพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์เบญจมดิเรกคุณาภรณ์ แก่นายนิค ฟอลล์มา ผู้มีส่วนร่วมในการค้นหาทีมหมูป่า

วันที่ 30 ต.ค.2562 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเบอร์ลิน เปิดเผยว่า ได้จัดพิธีรับพระราทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์เบญจมดิเรกคุณาภรณ์ ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานให้แก่นายนิค ฟอลล์มา (Nick Vollmar) สัญชาติเยอรมัน ผู้มีส่วนร่วมในการปฏิบัติการค้นหาคณะนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่า ในวนอุทยานถ้ำหลวง จ. เชียงราย เมื่อปี 2561 เพื่อเป็นการเชิดชูคุณงามความดี และเป็นตัวอย่างให้เห็นถึงการรวมพลัง ร่วมมือ ร่วมใจ ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน

สำหรับนายฟอลล์มา ได้ร่วมดำน้ำภายในถ้ำเพื่อลำเลียงเครื่องมือในการค้นหาผู้สูญหาย ติดตั้งอุปกรณ์ที่จำเป็นตลอดเส้นทางการดำน้ำภายในถ้ำ และเคลียร์เส้นทางดำน้ำ เพื่อให้นักดำน้ำกู้ชีพสามารถดำน้ำไปยังจุดที่ผู้สูญหายอยู่ โดยเร่งเดินทางมายังประเทศไทยหลังได้รับทราบข่าวการสูญหายของทีมหมูป่า เพื่ออาสาสมัครมาร่วมปฏิบัติภารกิจค้นหา โดยได้ให้การสนับสนุนทั้งกำลังกาย กำลังใจ และสติปัญญาทำงานกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเป็นระยะเวลากว่า 1 สัปดาห์อย่างต่อเนื่อง จนสามารถนำผู้สูญหายออกมาได้อย่างปลอดภัยในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง