แมตโมอ่อนกำลังเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ ยังเจอฝน 31 จังหวัด

ภัยพิบัติ
1 พ.ย. 62
06:53
7,927
Logo Thai PBS
แมตโมอ่อนกำลังเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ ยังเจอฝน 31 จังหวัด
กรมอุตุนิยมวิทยา เผยพายุ "แมตโม" อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำในกัมพูชา แต่ยังกระทบ 31 จังหวัด มีฝนฟ้าคะนองและลมแรง

วันนี้ (1 พ.ย.2562) เวลา 05.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 15 เรื่องหย่อมความกดอากาศต่ำ มีผลกระทบจนถึงวันที่ 2 พ.ย.2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

เมื่อเวลา 04.00 น. ของวันนี้ หย่อมความกดอากาศต่ำในประเทศกัมพูชาทางใต้ของ จ.สุรินทร์ ประมาณ 30 กิโลเมตร ที่อ่อนกำลังลงจากพายุระดับ 1 (หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง) มีแนวโน้มเคลื่อนตัวทางตะวันตกเฉียงเหนือเข้าสู่ประเทศไทย บริเวณ จ.บุรีรัมย์ ในระยะต่อไป ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคกลางตอนล่าง มีฝนฟ้าคะนองกับมีลมแรง

จังหวัดที่จะได้รับผลกระทบ 1 พ.ย.

  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณ จ.นครราชสีมา และบุรีรัมย์
  • ภาคกลาง บริเวณ จ.สิงห์บุรี อ่างทอง สระบุรี พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม สมุทรสงคราม สมุทรสาคร รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
  • ภาคตะวันออก บริเวณ จ.นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด
  • ภาคใต้ บริเวณ จ.เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง และพังงา

จังหวัดที่จะได้รับผลกระทบ 1 พ.ย.

  • ภาคกลาง บริเวณ จ.สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม สมุทรสงคราม สมุทรสาคร รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
  • ภาคใต้ บริเวณ จ.เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์

สำหรับบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางแล้ว ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส และมีลมแรง

ภาคใต้ฝนตกเพิ่ม

ส่วนมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ได้เปลี่ยนเป็นทิศตะวันตกตามการเคลื่อนตัวของหย่อมความกดอากาศต่ำ และมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง โดยตั้งแต่ จ.สุราษฎร์ธานี ขึ้นมา มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร และตั้งแต่ จ.นครศรีธรรมราช ลงไป มีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสม ส่วนชาวเรือบริเวณอ่าวไทยควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ จับตาพายุลูกใหม่ส่งผลไทยมีฝนเพิ่ม 30 ต.ค.- 1 พ.ย.62 

เตือนรับมือพายุโซนร้อน "แมตโม" ฝนตกหนัก 41 จังหวัด 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง