ตร.แถลง "วิฑูรย์" สารภาพฆ่าเศรษฐีนีเพียงลำพัง ขอฝากขังพรุ่งนี้

อาชญากรรม
1 พ.ย. 62
11:14
11,526
Logo Thai PBS
ตร.แถลง "วิฑูรย์" สารภาพฆ่าเศรษฐีนีเพียงลำพัง ขอฝากขังพรุ่งนี้
ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 แถลงข่าวหลังจับกุมวิฑูรย์ ศรีตะบุตร ผู้ต้องหาคดีฆ่าอำพรางศพเศรษฐีนี จ.เชียงใหม่ โดยผู้ต้องหาสารภาพก่อเหตุเพียงลำพัง เนื่องจากมีปัญหาทางการเงิน เตรียมขออำนาจศาลฝากขังพรุ่งนี้ (2 พ.ย.)

วันนี้ (1 พ.ย.2562) พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมทีมเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงความคืบหน้าหลังจับกุมนายวิฑูรย์ ศรีตะบุตร ผู้ต้องหาคดีฆ่าอำพรางศพ น.ส.วรรณี เจริญยิ่ง เศรษฐีนี อายุ 58 ปี ว่า ตำรวจทราบเหตุฆาตกรรมยัดตู้เย็นที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา และทราบตัวผู้กระทำความผิด คือ นายวิฑูรย์ จึงขอศาลอนุมัติหมายจับเมื่อวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามเส้นทางที่ผู้ก่อเหตุหลบหนีไป กระทั่งจับกุมได้เมื่อวานนี้ (31 ต.ค.) ที่ จ.นครสวรรค์ และจะนำตัวขออำนาจศาลฝากขังพรุ่งนี้ (2 พ.ย.)

การสอบสวนขยายผล พบว่า ผู้ต้องหาก่อเหตุเพียงลำพัง เนื่องจากมีปัญหาเรื่องเงินและเคยขอให้ผู้เสียชีวิตช่วยดาวน์รถสองแถวให้ เพราะรู้จักกันและเคยให้บริการรับส่งจากสนามบิน โดยกดเงินของผู้เสียชีวิต 1.7 ล้านบาท ใช้ซื้อรถจักรยานยนต์ ซื้อทอง เช่าคอนโดที่กรุงเทพฯ และใช้จ่ายระหว่างหลบหนี จนเหลือ 1.3 ล้านบาท

วันเกิดเหตุช่วงเช้าวันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา นายวิฑูรย์อ้างว่า ได้ไปเคาะประตูบ้านผู้เสียชีวิตหลายครั้ง แต่ไม่มีคนเปิด จึงเดินมาเคาะประตูด้านข้างบ้านจนผู้เสียชีวิตแง้มประตูออกมาดู นายวิฑูรย์จึงผลักประตูเข้าไปในบ้านพักผู้เสียชีวิต โดยทำร้าย น.ส.วรรณี จนได้รับบาดเจ็บเพื่อให้บอกรหัสบัตรเอทีเอ็ม จากนั้นนำผ้าเทปพันมือและปาก ก่อนออกจากบ้านและนำบัตรเอทีเอ็มไปกดเงินสด

ต่อมานายวิฑูรย์ได้กลับมาที่บ้านหลังดังกล่าวเพื่อฆาตกรรม และกลับมาจัดการศพอีกครั้งวันที่ 13 ต.ค.ที่ผ่านมา แต่ไม่รู้ว่าจะใช้วิธีใด จึงนำศพใส่ในตู้เย็นและใช้ปูนปิดทับ ซึ่งตำรวจเชื่อว่าก่อเหตุเพียงลำพัง เนื่องจากไม่สามารถนำศพออกจากบ้านพักได้ จึงซ่อนเร้นศพในตู้เย็น

ส่วนเพื่อนของนายวิฑูรย์ที่รับฝากรถของผู้เสียชีวิตนั้น นายวิฑูรย์อ้างกับเพื่อนว่าเป็นรถของเจ้านายและขอฝากรถไว้ก่อน ต่อมาขอให้เพื่อนถอดป้ายทะเบียนและนำรถไปซ่อน อ้างว่าภรรยาน้อยจะตามรถเจอ จนกระทั่งเพื่อนทราบข่าวจึงแจ้งจุดจอดรถกับตำรวจ ส่วนเพื่อนสาวที่พบอยู่กับนายวิฑูรย์ เมื่อทราบข่าวการฆาตกรรมจึงหลบหนีออกมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง พบศพหญิงยัดตู้เย็น ตำรวจคาดปมฆ่าชิงทรัพย์ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง