คุม "วิฑูรย์" ทำแผนฯ อำพรางศพยัดตู้เย็น

อาชญากรรม
2 พ.ย. 62
09:30
1,636
Logo Thai PBS
คุม "วิฑูรย์" ทำแผนฯ อำพรางศพยัดตู้เย็น
ตำรวจนำผู้ต้องหาที่ก่อเหตุฆ่าอำพรางศพในตู้เย็น ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังยอมรับว่าทำไปเพราะต้องการเงิน พร้อมเร่งตรวจสอบหลักฐานเพิ่ม หากเชื่อมโยงถึงใครก็จะขอศาลออกหมายจับเพิ่มทันที

วันนี้ (2 พ.ย.2562) ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ นำตัวนาย ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ภายในบ้าน ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นจุดที่ก่อเหตุฆ่าอำพรางศพ น.ส.วรรณี จิระเจริญยิ่ง นักปฏิบัติธรรม ขณะทำแผนประกอบคำรับสารภาพ มีประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงให้ความสนใจไปสังเกตการณ์จำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ตำรวจควบคุมตัวนายวิฑูรย์ ไปขอศาลฝากขังทันที หลังเสร็จสิ้นการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

เมื่อวานนี้ นายวิฑูรย์ ได้กราบขอขมาญาติของผู้เสียชีวิต พร้อมรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือสังหารจริง เพราะมีปัญหาเกี่ยวกับการเงิน จึงวางแผนชิงทรัพย์ เพราะรู้จักกับผู้เสียชีวิตเป็นอย่างดีและรู้ว่ามีฐานะ

 

โดยในวันที่ 11 ตุลาคม ได้เดินทางมาพบผู้เสียชีวิตที่บ้านพัก ใกล้กับวัดพระบรมธาตุศรีจอมทอง อ.จอมทอง ได้เคาะประตูบ้านผู้เสียชีวิตหลายครั้ง แต่ไม่มีคนเปิด จึงเดินมาเคาะประตูด้านข้างบ้าน จนผู้เสียชีวิตแง้มประตูออกมาดู นายวิฑูรย์จึงผลักประตูเข้าไปในบ้านพักทำร้าย น.ส.วรรณี จนได้รับบาดเจ็บ เพื่อให้บอกรหัสบัตรเอทีเอ็ม จากนั้นนำผ้าเทปพันมือและปาก ก่อนออกจากบ้านและนำบัตรเอทีเอ็มไปกดเงินสด

จากนั้น อำพรางศพด้วยการนำไปไว้ในตู้เย็นและซื้อปูนซีเมนต์มาปิดทับ และขับรถของผู้เสียชีวิตหลบหนี พร้อมนำบัตรเอทีเอ็ม 3 ใบ ไปกดเงินสดเกือบ 2,000,000 บาท ซึ่งรู้สึกผิดที่กระทำลงไป

ต่อให้มีอีก 10 ล้านบาท ผมก็ไม่ทำครับ เพราะมันไม่มีประโยชน์อะไรเลย ผมได้คิดจะทำร้ายแกเลย

คดีนี้ตำรวจพบศพ น.ส.วรรณี เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม โดยส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะแส ก่อนจะพบหลักฐานสำคัญ คือภาพจากกล้องวงจรปิดของธนาคาร ที่บันทึกภาพขณะนายวิฑูรย์ ขับรถและนำบัตรเอทีเอ็มของผู้เสียชีวิต ไปกดเงินวันละ 140,000 บาท ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เชียงราย และลำปาง และกดเงินครั้งสุดท้ายขณะไปเที่ยวกับแฟนสาวในจังหวัดระยอง

วันที่ 29 ตุลาคม ตำรวจจึงขอศาลออกหมายจับนายวิฑูรย์ ก่อนจะพบหลบซ่อนตัวอยู่ในจังหวัดกาญจนบุรี และนำเงินสด 160,000 บาท ไปซื้อรถจักรยานยนต์ในจังหวัดนครปฐม

 

วันที่ 31 ตุลาคม ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 5 และตำรวจกองปราบปราม จับตัวนายวิฑูรย์ ขณะหลบหนีในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ ได้ของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ที่ซื้อมาและเงินสดอีก กว่า 1,000,000 บาท

 

แม้ผู้ต้องหาจะรับสารภาพว่าวางแผนก่อเหตุครั้งนี้เพียงคนเดียว แต่ตำรวจกำลังสอบปากคำเพิ่มเติมพร้อมขยายผล โดยเฉพาะผู้ที่นำรถของผู้เสียชีวิตไปจอดทิ้งในป่าร้าง และนำแผ่นป้ายทะเบียนไปซ่อนที่ห้องน้ำสถานีรถไฟเชียงใหม่ รวมถึงแฟนสาวที่ไปเที่ยวกับผู้ต้องหา แม้จะให้การปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องก็ตาม หากพบใครเกี่ยวข้องก็จะขอศาลออกหมายจับเพิ่มทันที

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.แถลง "วิฑูรย์" สารภาพฆ่าเศรษฐีนีเพียงลำพัง ขอฝากขังพรุ่งนี้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง