ผบช.ภ.2 ไม่ยืนยัน ตำรวจศาลจันทบุรี ส่งปืนให้เสมียนยิงในศาล

อาชญากรรม
15 พ.ย. 62
16:21
1,104
Logo Thai PBS
ผบช.ภ.2 ไม่ยืนยัน ตำรวจศาลจันทบุรี ส่งปืนให้เสมียนยิงในศาล
ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ยอมรับ ตำรวจประจำศาลจังหวัดจันทบุรี ไม่เคยเผชิญเหตุลักษณะแบบนี้ ส่วนกรณีที่ถูกตั้งข้อสังเกตว่ามีพฤติกรรมคล้ายส่งปืนให้เสมียนทนายที่ก่อเหตุ ไม่ยืนยันว่าเป็นความจริง อยู่ระหว่างสอบสวนข้อเท็จจริงจากกล้องวงจรปิดและสอบปากคำ

วันนี้ (15 พ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่กล้องวงจรปิดของศาลจังหวัดจันทบุรี บันทึกเหตุการณ์ช่วงที่ ร.ต.อ.ขจร บรรจง ตำรวจประจำศาลจังหวัดจันทบุรี ว่ามีพฤติกรรมคล้ายส่งปืนพกประจำกายให้นายธนากร ธีรวโรดม เสมียนทนาย เข้าไปก่อเหตุยิงกันในห้องพิจารณาคดี พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ไม่ยืนยันว่าเป็นความจริงหรือไม่ เพราะตอนนี้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงอยู่ระหว่างพิจารณาหลักฐานจากกล้องวงจรปิด สอบปากคำ ร.ต.อ.ขจร และพยานแวดล้อมที่อยู่ในเหตุการณ์

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 บอกว่า เบื้องต้น มีการตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของ ร.ต.อ.ขจร พบว่า ประจำอยู่ที่ศาลจังหวัดจันทบุรีมานานหลายปี ไม่เคยเผชิญเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงลักษณะแบบนี้ ส่วนวันเกิดเหตุได้รับข้อมูลว่า ก่อนที่ ร.ต.อ.ขจร จะขึ้นมาอยู่ที่หน้าห้องพิจารณาคดี และมีพฤติกรรมคล้ายส่งปืนให้นายธนากร เสมียนทนาย เขาได้ทำหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องหาอยู่ชั้นล่าง

ทั้งนี้ เมื่อได้รับแจ้งว่ามีเหตุในห้องพิจารณาคดีจึงขึ้นมาระงับเหตุ ส่วนตัวมองว่า ร.ต.อ.ขจร ยังมีจิตใจเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ แต่ในการพิจารณาเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ว่าเหมาะสมหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง