ซีเกมส์ 2019 เปิดฉากแล้ว "ปาเกียว" จุดคบเพลิง

กีฬา
30 พ.ย. 62
21:15
1,343
Logo Thai PBS
ซีเกมส์ 2019 เปิดฉากแล้ว "ปาเกียว" จุดคบเพลิง
การเเข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เปิดฉากอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าภาพใช้แมนนี ปาเกียว ฮีโร่ของชาวฟิลิปปินส์ เป็นผู้จุดไฟในกระถางคบเพลิง

วันนี้ (30 พ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเเข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ที่สนามฟิลิปปินส์ อารีน่า ในเมืองบูลากัน ที่มีความจุกว่า 55,000 ที่นั่ง โดยมี ฟลอย ควินโตส เป็นผู้ออกแบบการแสดงร่วมกับ ไรอัน คายับ-ยับ ศิลปินแห่งชาติสาขาเพลง นอกจากนี้ ยังมีการแสดงที่ชื่อว่า "ซิงกิล" ซึ่งเป็นการเต้นของชนเผ่ามาราเนา

ไฮไลต์สำคัญอยู่การจุดคบเพลิง เริ่มจากคาร์ลอส ยูโล นักยิมนาสติกดีกรีแชมป์โลก เป็นผู้วิ่งนำคบเพลิงเข้าสู่สนาม ก่อนจะส่งต่อให้กับ แมนนี ปาเกียว วุฒิสมาชิก และยอดนักเเชมป์มวยโลกขวัญใจเจ้าถิ่น เป็นผู้จุดคบเพลิงเปิดบนกระถางคบเพลิง ซึ่งมีความสูงถึง 50 เมตร โดยเปลวไฟ สื่อเห็นถึงความหวัง และจิตวิญญาณแห่งการต่อสู้ของนักกีฬา

ขณะที่ อัส" นภิศ ต่อตั้งพานิช นักยิงปืนทีมชาติไทย เพื่อนคนสนิทของ "เมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิง ถือธงไตรรงค์นำทัพไทยเข้าสู่สนามในส่วนตัวเเทนของภาครัฐบาลไทย นำโดยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และคุณหญิง ปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ร่วมในพิธีเปิดครั้งนี้ โดยการเเข่งขันจะมีไปจนถึงวันที่ 11 ธ.ค.นี้ เพื่อร่วมชิงชัยใน 56 ชนิดกีฬา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง