พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ยันอัดฉีดโปโลน้ำหญิงแน่นอน

กีฬา
1 ธ.ค. 62
18:25
277
Logo Thai PBS
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ยันอัดฉีดโปโลน้ำหญิงแน่นอน
โปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย คว้าเหรียญทองเป็นสมัยที่ 3 ขณะที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประกาศสนับสนุนสู่ระดับโลก และยืนยันมีอัดฉีดแน่นอน

วันนี้(1ธ.ค.62) ทีมโปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย คว้าเหรียญทองเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน โดยก่อนหน้านี้คว้าเหรียญทองมาแล้วในซีเกมส์ที่ สิงคโปร์ และ มาเลเซีย สำหรับการแข่งขันระบบพบกันหมดในวันสุดท้ายทีมสาวไทยยังคงทำผลงานได้ยอดเยี่ยมด้วยการชนะเจ้าภาพฟิลิปปินส์ขาดลอย 19-2 คว้าชัยชนะ 4 นัดรวดในซีเกมส์ครั้งนี้  

ด้านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ซึ่งเดินทางไปให้กำลังใจถึงขอบสระ ชื่นชมนักกีฬาว่ามีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และเตรียมผลักดันให้กีฬาโปโลน้ำเป็นที่นิยมในประเทศมากขึ้นเพื่อเป้าหมายระดับโลกในวันข้างหน้า และแม้จะยังไม่สามารถระบุตัวเลขการอัดฉีดนักกีฬาได้ แต่ก็ยืนยันว่ามีแน่นอนซึ่งต้องไปหารือกับสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยด้วย อย่างไรก็ตามทีมโปโลน้ำสาวไทยจะได้รับเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติตามหลักเกณฑ์คือเหรียญทองละ 3 แสนบาท 

สำหรับรายการต่อไปของทีมโปโลน้ำหญิงคือเตรียมตัวสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศคาซักสถานในต้นปีหน้า ซึ่งรายการนี้แชมป์เอเชียเพียงทีมเดียวเท่านั้นที่จะได้ไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง