สนามบินนานาชาติมะนิลาปิดชั่วคราว รับมือไต้ฝุ่นคัมมูริ

ภัยพิบัติ
3 ธ.ค. 62
07:20
648
Logo Thai PBS
สนามบินนานาชาติมะนิลาปิดชั่วคราว รับมือไต้ฝุ่นคัมมูริ
ท่าอากาศยานนานาชาติมะนิลา ประกาศปิดทำการ พร้อมยกเลิกและเลื่อนเที่ยวบินทั้งในและต่างประเทศ เตรียมรับมือพายุไต้ฝุ่นคัมมูริ ขณะที่การบินไทยประกาศเลื่อนเที่ยวบินไปกลับ "กทม.-มะนิลา" 4 เที่ยวบิน ในวันนี้ (3 ธ.ค.)

วันนี้ (3 ธ.ค.2562) สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า พายุไต้ฝุ่นคัมมูริ จะเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งบริเวณภาคกลางของฟิลิปปินส์ ทางตอนใต้สุดของเกาะลูซอน โดยประชาชนราว 200,000 คน อพยพออกจากพื้นที่ชายฝั่งและภูเขาแล้ว เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดน้ำท่วมจากพายุฝนและดินถล่ม

สำนักอุตุนิยมวิทยา ฟิลิปปินส์คาดการณ์ว่า พายุลูกนี้ที่พัดขึ้นฝั่งที่ จ.ซอร์โซโกน ด้วยความเร็วลม 175 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (110 ไมล์ต่อชั่วโมง) และมีลมกระโชกแรงมากถึง 240 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยคาดว่าพายุจะสูงถึง 3 เมตร ซึ่งจะทำให้เกิดความเสี่ยงต่อการเกิดน้ำท่วมฉับพลันและโคลนถล่ม 


ผู้จัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2019 ได้ระงับการแข่งขันบางรายการรวมถึงการเล่นวินด์เซิร์ฟ และการแข่งขันกีฬาอื่นๆ อาจจะล่าช้ากว่ากำหนดการณ์เดิมหากจำเป็น แต่ไม่มีแผนจะขยายการแข่งขันครั้งนี้ โดยผู้จัดการแข่งขัน ยืนยันว่า การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2019 จะเสร็จสิ้นในวันที่ 11 ธ.ค.นี้

ขณะที่ สำนักข่าว AP รายงานว่า เจ้าหน้าที่สนามบิน ประกาศปิดทำการท่าอากาศยานนานาชาตินินอย อากีโน หรือ ท่าอากาศยานนานาชาติมะนิลาในวันนี้ ตั้งแต่เวลา 11.00 - 23.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อป้องกันอันตราย โดยเที่ยวบินหลายสิบเที่ยวจากทั้งในและต่างประเทศถูกยกเลิกหรือเลื่อนเที่ยวบิน และโรงเรียนในจังหวัดที่ได้รับผลกระทบถูกสั่งปิดการเรียนการสอนชั่วคราว สำหรับประเทศฟิลิปปินส์เผชิญกับพายุไต้ฝุ่นเฉลี่ยปีละ 20 ครั้ง

การบินไทยยกเลิก 4 เที่ยวบินไปกลับ กทม.-มะนิลา

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ประกาศเลื่อนเวลาทำการบินสู่มะนิลา ฟิลิปปินส์ เนื่องจาก ท่าอากาศยานมะนิลาประกาศปิดทำการชั่วคราว ตามที่ได้รับผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่นคัมมูริ (Kammuri) โดยปิดทำการในวันที่ 3 ธันวาคม 2562 ระหว่างเวลา 11.00 - 23.00 น. (เวลาท้องถิ่น) ส่งผลให้บริษัทฯ จำเป็นต้องเลื่อนเวลาทำการบินของเที่ยวบิน ในเส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ-มะนิลา ของวันที่ 3 ธันวาคม 2562 จำนวน 4 เที่ยวบิน ดังนี้

  1. เที่ยวบินที่ ทีจี 620 เส้นทางกรุงเทพฯ-มะนิลา
  2. เที่ยวบินที่ ทีจี 621 เส้นทางมะนิลา-กรุงเทพฯ
  3. เที่ยวบินที่ ทีจี 624 เส้นทางกรุงเทพฯ-มะนิลา
  4. เที่ยวบินที่ ทีจี 625 เส้นทางมะนิลา-กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ เมื่อบริษัทฯ ได้รับอนุมัติเวลาทำการบินใหม่จากท่าอากาศยานมะนิลาแล้ว บริษัทฯ จะประกาศเวลาทำการบินใหม่ของเที่ยวบินข้างต้นให้ทราบต่อไป ผู้โดยสารสามารถติดตามความคืบหน้าของเวลาทำการบินได้ที่เว็บไซต์ thaiairways.com หรือสอบถามได้ที่ THAI Contact Center โทร. 02-356-1111 (ตลอด 24 ชั่วโมง)

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พายุไต้ฝุ่น "คัมมูริ" จ่อถล่มฟิลิปปินส์ 3 ธ.ค.นี้

นักกีฬาซีเกมส์ เตรียมรับมือ พายุไต้ฝุ่น คัมมูริ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง