ศาลนัด "วีระ" คดีหมิ่นปูดที่ดิน "ปารีณา" 4 ธ.ค.นี้

การเมือง
3 ธ.ค. 62
15:35
605
Logo Thai PBS
ศาลนัด "วีระ" คดีหมิ่นปูดที่ดิน "ปารีณา" 4 ธ.ค.นี้
วีระ สมความคิด พร้อมทนายความ เดินทางมาศาลอาญา เพื่อขอรับสำเนาคำฟ้องคดีที่ ปารีณา ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ยื่นฟ้องในข้อหาหมิ่นประมาท และแจ้งความเท็จ จากการให้สัมภาษณ์กรณีตรวจสอบการรุกที่ดินของ น.ส.ปารีณา ใน จ.ราชบุรี ศาลนัดฟังคำสั่งพรุ่งนี้ (4 ธ.ค.)

วันนี้ (3 ธ.ค.2562) นายวีระ สมความคิด ประธานเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชั่น พร้อมทนาย ความ เดินทางมายังศาลอาญา เพื่อขอรับสำเนาคำฟ้องคดีที่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ยื่นฟ้องในข้อหาหมิ่นประมาทและแจ้งความเท็จ จากการให้สัมภาษณ์เรื่องการตรวจสอบการบุกรุกที่ดินของ น.ส.ปารีณา ในพื้นที่ จ.ราชบุรี

นายวีระ กล่าวว่า วันพรุ่งนี้ (4 ธ.ค.) เวลา 14.00 น.ศาลนัดฟังคำสั่ง และให้มารอรับหมายได้ ซึ่งจะเดินทางมาด้วยตัวเอง ยืนยันว่าไม่มีความกังวลใจกับคดีที่ น.ส.ปารีณาฟ้องร้อง และเป็นเรื่องที่ดีอยากให้เรื่องนี้เข้าสู่ศาลเร็วๆ

น.ส.ปารีณา อยากใช้สิทธิฟ้องศาล ก็ไม่มีปัญหา ไม่กังวล พร้อมให้ความร่วมมือ เพื่อทำความจริงให้ปรากฏ พร้อมขอบคุณคนไทยทุกคน ที่ให้กำลังใจ

นอกจากนี้เชื่อว่า คนไทยหลายคนอยากเห็นความเป็นธรรม และความยุติธรรมในสังคม รวมทั้งกฎหมาย ต้องมีผลบังคับใช้กับทุกคนไม่ว่ารวยหรือจน

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ดินที่นายวีระแจ้งความ น.ส.ปารีณา เป็นจุดเดียวกับที่กรมป่าไม้แจ้งความหรือไม่ นายวีระ กล่าวว่า เป็นคนละพื้นที่กันส่วนที่แจ้งความไว้ที่สภ.สวนผึ้ง เมื่อ 1 ธ.ค.เป็นฝั่ง อ.สวนผึ้ง เป็นของนายทวี ไกรคุปต์ พ่อของ น.ส.ปารีณาเพียงคนเดียว ส่วนของน.ส.ปารีณา ที่แจ้งความเมื่อ 21 พ.ย.เป็นฝั่ง อ.จอมบึง แต่ที่ อ.สวนผึ้ง มี 3 แปลง แปลงใหญ่ติดเขาสน พื้นที่กว่าพันไร่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ส.ป.ก.เตรียมใช้ ม.44 ยึดคืนที่ดินฟาร์มไก่ "ปารีณา"

เรื่องเงียบ! ชาวบ้านโวยถูกฮุบที่ดิน 30 ไร่ใกล้แปลงพ่อ "ปารีณา"

"วีระ" เตือน​ "ปารีณา​​" แจ้งความป่าไม้บุกรุก ​ระวังแจ้งความเท็จ

 

 

  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง