บก.จร.ปิดการจราจร 6 สาย ซ้อมริ้วขบวนพระราชพิธีฯ วันนี้

สังคม
4 ธ.ค. 62
09:58
3,528
Logo Thai PBS
บก.จร.ปิดการจราจร 6 สาย ซ้อมริ้วขบวนพระราชพิธีฯ วันนี้
วันนี้ (4 ธ.ค.) จะมีการปิดการจราจรทางบก 6 สาย และปิดการจราจรทางน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาและคลองบางกอกน้อยชั่วคราว เพื่อฝึกซ้อมริ้วขบวนราบและฝึกซ้อมขบวนเรือพระราชพิธีฯ

วันนี้ (4 ธ.ค.2562) กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) จะปิดเส้นทางจราจรทางบก เพื่อซ้อมริ้วขบวนราบ ตั้งแต่เวลา 16.30 - 18.00 น. จำนวน 6 สาย ดังนี้

1. ถนนราชินี ใต้สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ถึง แยกผ่านพิภพ
2. ถนนหน้าพระธาตุตลอดสาย
3. ถนนจันทร์ตลอดสาย
4. ถนนหน้าพระลานตลอดสาย
5. ถนนมหาราชตลอดสาย (ท่าพระจันทร์ ถึงหน้า สน.พระราชวัง)
6. ถนนท้ายวังตลอดสาย

เส้นทางแนะนำสำหรับประชาชน
1. ถนนราชดำเนินใน
2. ถนนสนามไชย
3. ถนนอัษฎางค์

คุมการจราจรแม่น้ำพระยา-คลองบางกอกน้อย

ขณะเดียวกันมีการควบคุมการจราจรทางน้ำในแม่น้ำพระยาและคลองบางกอกน้อย เป็นการเฉพาะคราว เพื่อฝึกซ้อมขบวนเรือพระราชพิธิในการเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

เวลา 06.00 - 19.30 น. หรือจนกว่าจะแล้วเสร็จ ปิดการจราจรทั้งขาขึ้นและขาล่อง ระหว่างสะพานกรุงธนบุรี ถึง สะพานพระปกเกล้า เฉพาะเรือขนาดใหญ่

เวลา 12.00 - 15.00 น. ปิดการจราจรทางน้ำขั้นเด็ดขาด ตั้งแต่สะพานกรุงธนบุรี ถึง หอประชุมกองทัพเรือ รวมทั้งปากคลองบางกอกน้อย ถึง บริเวณวัดสุวรรณารามราชวรวิหาร

เวลา 15.00 - 19.00 น. หรือจนกว่าจะแล้วเสร็จ ปิดการจราจรทางน้ำขั้นเด็ดขาด ตั้งแต่สะพานกรุงธนบุรี ถึง สะพานพระปกเกล้า

พร้อมขอความร่วมมือเรือทุกลำ งดจอดกีดขวางขบวนเรือพระราชพิธี และขอความร่วมมือเรือทุกลำที่เดินเรือผ่านบริเวณที่จอดเรือพระราชพิธี ให้เดินเรือช้าและเบา ระมัดระวังไม่ให้คลื่นของเรือไปกระทบต่อเรือพระราชพิธี จนกว่างานพระราชพิธีจะแล้วเสร็จ

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถติดตามรายละเอียดติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.phralan.in.th และเฟซบุ๊ก พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช๒๕๖๒

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง