ฟลอร์บอลสาวลุยเวิลด์คัพ "มาดามมล" มั่นใจผลงานดี

กีฬา
4 ธ.ค. 62
13:54
171
Logo Thai PBS
ฟลอร์บอลสาวลุยเวิลด์คัพ "มาดามมล" มั่นใจผลงานดี
ฟลอร์บอลสาวไทยเจ้าของเหรียญเงินกีฬาซีเกมส์​ ออกเดินทางต่อลุยศึกฟลอร์บอลชิงแชมป์โลก​ 2019​ ที่เมืองเนอชาแตล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์​ วันที่​ 7-15​ ธ.ค.นี้​ ผู้จัดการทีมยอมรับว่าสาวไทยจัดอยู่สายแข็งรอล้างตาสิงคโปร์​อีกครั้ง

วันนี้ ( 4 ธ.ค.2562) เวลา​ 13.00​ น.ทัพนักกีฬาฟลอร์บอลสาวทีมชาติไทย ชุดเหรียญ​เงินกีฬาซีเกมส์​ พร้อมด้วยโค้ชเคนเน็ธ​ โก๊ะ​ บุนฮอค​ ทีมงานสตาฟฟ์โค้ช​ และคุณนฤมล​ ศิริวัฒน์​ ผู้จัดการทีมได้ออกเดินทางจากสนามบินสุวรร​ณภูมิ​ เที่ยวบิน​ สวิสแอร์ไลน์​ LX181 มุ่งหน้าสู่เมืองเนอชาแตล​ ประเทศสวิตเซอร์​แลนด์​ เพื่อเข้าร่วมแข่งขันฟลอร์บอลชิงแชมป์โลกเป็นสมัยที่​ 3 ติดต่อกัน​ระหว่างวันที่​ 7 - 15​ ธ.ค.นี้​ สำหรับการแข่งขันครั้งนี้มี​ 16​ ประเทศเข้าร่วมแข่งขัน​ มีการจับสลากแบ่งสายเป็นที่เรียบร้อย​ประกอบด้วย

สาย A: ​ ฟินแลนด์, สวิตเซอร์แลนด์, โปแลนด์​, เยอรมนี
สาย B: ​ สวีเดน, สาธารณรัฐเช็ก, ลัตเวีย​, สโลวาเกีย
สาย C: ​ นอร์เวย์, เดนมาร์ก, เอสโตเนีย​, ญี่ปุ่น
สาย D: ​ สหรัฐอเมริกา, ออสเตรเลีย, สิงคโปร์, ไทย

"มาดามมล" นฤมล​ ศิริวัฒน์​ ประธานพัฒนาฟลอร์บอ​ลหญิง​และผู้จัดการทีม​ กล่าวว่า​ สำหรับการจับสลากประกบคู่ออกมาถือว่าฟลอร์บอลสาวไทยอยู่สายแข็งทีเดียว​ โดยมี​ สหรัฐอเมริกา​ ทีมอันดับ​ 11​ ของโลก​ ออสเตรเลีย​ ทีมอันดับ​ 12​ และทีมสิงคโปร์​ ทีมอันดับ​ 15​ โดยไทยอยู่เบอร์​ 19​ ของโลกถือว่าแรงกิ้งต่ำสุดในกลุ่ม​ ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้เราเชื่อมั่นว่าเด็กไทยทุกคนนั้นสู้เกินร้อยอยู่แล้ว​ ส่วนจะใช้แผนอะไรในการเล่นกับทีมไหนนั้นเรามอบหมายให้โค้ชเคนเน็ธ​ โก๊ะ​ บุนฮอค​ เป็นคนจัดตัวผู้เล่นทั้งหมด​ และเชื่อว่าเราจะถอนแค้นสิงคโปร์​ที่เราพ่ายในนัดชิงชนะเลิศในกีฬาซีเกมส์ที่เพิ่งผ่านมาด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง