คนไร้บ้านกับอากาศหนาว กรุงเทพฯ

อาชญากรรม
8 ธ.ค. 62
09:43
687
Logo Thai PBS
คนไร้บ้านกับอากาศหนาว กรุงเทพฯ
กรุงเทพฯยังมีอากาศเย็นมาต่อเนื่อง เมื่อคืนที่ผ่านมาทีมข่าวตระเวน สำรวจการใช้ชีวิตท่ามกลางอากาศหนาวเย็นของกลุ่มคนไร้บ้านในกรุงเทพมหานคร พบว่า นอกจากนผ้าห่มก็มีการประยุกต์ใช้ร่มกางกันลมเพื่อบรรเทาความหนาวเย็นด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนนี้ (7 ธ.ค.2562) กรุงเทพฯ มีอุณหภูมิ 19 - 20 องศาเซลเซียสและยังมีลมพัดเป็นระยะ ทีมข่าวไทยพีบีเอส ออกตระเวนสำรวจตามพื้นที่ที่เคยพบเห็นคนกลุ่มคนไร้บ้านพักอาศัย อย่างย่านคลองหลอด ริมถนนราชดำเนิน พบคนไร้บ้านอยู่ไม่มาก ส่วนที่พบพักค้างกันโดยอาศัยเสื้อกันหนาว ผ้าห่ม ให้ความอบอุ่นร่างกาย และมีบางคนประยุกต์ใช้ร่มกันฝน กางกันลมเอาไว้ เพื่อบรรเทาอากาศหนาวเย็น โดยเฉพาะในช่วงเวลากลางดึก

 

ขณะที่ย่านหัวลำโพง ก็พบว่า มีประชาชนจำนวนมากที่นอนพักค้างในอาคารหน้าชานชาลา จากที่เห็นกว่าครึ่งหนึ่ง เป็นกลุ่มคนไร้บ้านที่เข้ามาพักค้างในอาคารเพื่อบรรเทาความหนาวเย็น ทีมข่าวได้เจอประชาชนกลุ่มหนึ่ง นำข้าวของเครื่องใช้และอาหาร แบ่งบรรจุถุง เข้ามาแจกจ่ายให้กลุ่มคนไร้บ้านที่นี่ด้วย ในหัวลำโพงนอกจากกลุ่มคนไร้บ้าน ก็ยังมีประชาชนอีกจำนวนหนึ่งเป็นผู้โดยสารที่พักค้างรอการเดินทางโดยรถไฟ ส่วนที่ต้องพักค้างด้านนอก เนื่องจากโดยปกติอาคารผู้โดยสาร จะเปิดให้เข้าใช้บริการพื้นที่ ตั้งแต่ 03.30 น.เป็นต้นไป
สำหรับกรุงเทพมหานครจะยังมีอากาศหนาวเย็นไปจนถึงวันที่ 12 ธ.ค. )

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง