นักการเมืองอังกฤษหาเสียงโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง

ต่างประเทศ
9 ธ.ค. 62
06:19
683
Logo Thai PBS
นักการเมืองอังกฤษหาเสียงโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง
นายกรัฐมนตรีอังกฤษและหัวหน้าพรรคการเมืองสำคัญในอังกฤษ ใช้โอกาสช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา รณรงค์หาเสียงช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 12 ธ.ค.นี้

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษและหัวหน้าพรรคคอนเซอร์เวทีฟ เดินทางไปเยี่ยมศูนย์ข้อมูลข่าวสารของพรรคในกรุงลอนดอน และได้ร่วมทำงานกับเจ้าหน้าที่ของพรรค พร้อมทั้งกระตุ้นให้สมาชิกพรรคทำงานให้หนักมากขึ้นเพื่อคว้าชัยชนะจากการเลือกตั้งให้ได้

 

ขณะที่เจเรมี คอร์บิน หัวหน้าพรรคเลเบอร์ เดินทางไปหาเสียงในเวลส์ พร้อมทั้งแสดงความมั่นใจว่าจะเป็นฝ่ายคว้าชัยชนะ โดยผลสำรวจความคิดเห็นล่าสุดบ่งชี้ว่า ผู้นำอังกฤษยังคงมีคะแนนนำผู้สมัครจากพรรคเลเบอร์อยู่

ส่วนโจ สวินสัน หัวหน้าพรรคลิเบอรัล เดโมแครต ใช้โอกาสในการลงพื้นที่หาเสียงในเมืองเชฟฟิลด์ กระตุ้นให้ประชาชนที่ยังไม่ได้ตัดสินใจ ออกไปใช้สิทธิ์ เนื่องจากผลการเลือกตั้งในอีก 4 วันข้างหน้า ขึ้นอยู่กับคะแนนเสียงจากผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง

 

การเลือกตั้งทั่วไปอังกฤษจะเริ่มต้นในวันที่ 12 ธ.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 07.00 - 22.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น โดยนายกรัฐมนตรีอังกฤษต้องการที่นั่งในสภาอย่างน้อย 320 ที่นั่ง เพื่อที่จะรักษาเก้าอี้และผลักดันข้อตกลงแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป หรือ Brexit ที่ประสบปัญหาติดขัดตั้งแต่เดือน ต.ค.ที่ผ่านมาให้ลุล่วงไปได้

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง