"ไทเกอร์ วูดส์" มั่นใจทีมสหรัฐฯ ป้องกันแชมป์เพรสซิเดนคัพสำเร็จ

กีฬา
10 ธ.ค. 62
10:16
168
Logo Thai PBS
"ไทเกอร์ วูดส์" มั่นใจทีมสหรัฐฯ ป้องกันแชมป์เพรสซิเดนคัพสำเร็จ
ไทเกอร์ วูดส์ มั่นใจพาลูกทีมสหรัฐฯ ป้องกันแชมป์ในรายการเพรสซิเดน คัพ สำเร็จ เนื่องจากทีมมีความคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันกอล์ฟแห่งศักดิ์ศรี ในรายการเพรสซิเดน คัพ ซึ่งเป็นการพบกันระหว่างทีมสหรัฐอเมริกา กับทีมรวมดารานานาชาติ โดยเมื่อวานนี้ (9 ธ.ค.2562) ได้มีการแถลงข่าวความพร้อมของทั้ง 2 ทีมอย่างเป็นทางการ

 

 

ในงานนี้มี ไทเกอร์ วูดส์ กัปตันทีมของฝั่งสหรัฐฯ และ เออร์นี่ย์ เอลส์ กัปตันทีมของทางฝั่งรวมดารานานาชาติ มาร่วมแถลงข่าว

ไทเกอร์ บอกว่า ผมคิดว่าจุดแข็งของทีมเรา คือ ทีมมีความรู้จักคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี และผู้เล่นของทั้งหมดต่างโชว์ผลงานได้ดีในปีนี้ และที่สำคัญ ผู้เล่น 11 จาก 12 คนในทีม ได้ลงแข่งขันร่วมกันในรายการ ฮีโร่ เวิลด์ ชาร์เลนจ์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นั้นเป็นโอกาสดีที่พวกเขาจะได้เคาะสนิมกัน แต่ต้องยอมรับว่า การเดินทางมาประเทศออสเตรเลีย ทำให้มีความเหนื่อยล้า ส่วนอุปสรรคสำคัญในการแข่งขันนั้น ไทเกอร์ มองว่าน่าจะเป็นเรื่องของลมที่ค่อนข้างแรง

 

 

ทางด้านของ เออร์นี่ย์ เอลส์ บอกว่า ทีมมีข้อได้เปรียบโดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของสนาม ซึ่งผมรู้จักสนามแห่งนี้ดี เพราะเคยลงเล่นมาแล้วหลายครั้ง และผมจะถ่ายทอดเกล็ดความรู้และรายละเอียดของสนามให้กับลูกทีม เพื่อเป็นข้อมูลในการแข่งขันกับทีมสหรัฐฯ นอกจากนี้ ยังเป็นทีมที่ลงตัว เนื่องจากเลือกผู้เล่นแบบผสมผสานระหว่างผู้เล่นวัยหนุ่มกับผู้เล่นที่มีประสบการณ์

สำหรับความพร้อมของทีมสหรัฐฯ ได้มีการปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่น 1 ตำแหน่ง โดย บรูก เค็ปก้า มีอาการบาดเจ็บและต้องถอนตัวไป ทำให้ไทเกอร์ เรียกริกกี้ ฟาวเลอร์ เข้ามาร่วมทีมแทน ส่วนดัสติน จอห์นสัน ที่ขอพักไม่ลงเล่นรายการ ฮีโร่ เวิลด์ ชาร์เลนจ์ ที่บาฮามาส น่าจะมีความฟิตและพร้อมลงสนาม

 

 

ทางด้านทีมรวมดารานานาชาติ ได้ปรับเปลี่ยนผู้เล่น 1 ตำแหน่งเช่นกัน โดยเจสัน เดย์ โปรจากออสเตรเลีย มีอาการบาดเจ็บ ซึ่งเออร์นี่ย์ เอลส์ ได้เรียกแบ อาน โปรจากเกาหลีใต้มาเสริมทีมแทน

 

 

สำหรับกอล์ฟรายการนี้ จะแข่งขันที่สนามเดอะ รอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 12-15 ธ.ค.นี้ โดยสถิติที่ผ่านมา 12 ครั้ง ทีมสหรัฐฯ เป็นฝ่ายชนะไป 10 ครั้ง, เสมอกัน 1 ครั้ง และทีมรวมดารานานาชาติ ชนะ 1 ครั้ง ซึ่งเป็นการชนะในสนามแห่งนี้ด้วยเมื่อปี 1998

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง