พบซากวัวแดงถูกชำแหละใกล้ป่าห้วยขาแข้ง

สิ่งแวดล้อม
11 ธ.ค. 62
08:42
1,178
Logo Thai PBS
 พบซากวัวแดงถูกชำแหละใกล้ป่าห้วยขาแข้ง
พบวัวแดงสัตว์ป่าคุ้มครอง ใกล้สูญพันธุ์ ถูกลักลอบล่าตัดเอาส่วนหัวและขาหลัง ทิ้งซากส่วนที่เหลือไว้ในไร่ข้าวโพดของชาวบ้านใน จ.อุทัยธานี

เมื่อวานนี้ (10 ธ.ค.2562) นายมนตรี พูลเพิ่มผล ผู้ช่วยหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี นำกำลังเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง และนำรถแทรกเตอร์ฝังกลบซากวัวแดง เพศผู้ น้ำหนักกว่า 600-700 กิโลกรัม ซึ่งถูกพบในไร่ข้าวโพด โดยเจ้าหน้าที่คาดว่าวัวแดงตัวดังกล่าวได้ออกไปหากินข้าวโพดที่ร่วงหล่นจากการเก็บเกี่ยวในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งอยู่นอกเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้งประมาณ 1.6 กิโลเมตร

 

 

ทั้งนี้ ในที่พบซากวัวไม่พบร่องรอยรูกระสุนปืน พบแต่ร่องรอยของการใช้มีดตัดชำแหละบริเวณช่วงคอและบริเวณสะโพกขาหลังทั้ง 2 ข้าง จนขาดทั้งส่วนหัวและส่วนของช่วงขาหลังหายไป คาดว่าผู้กระทำผิดได้นำเอาไปด้วย และคาดว่าร่องรอยของกระสุนปืน น่าจะติดอยู่กับซากชิ้นส่วนที่หายไป ในที่เกิดเหตุ พบกองเลือดบนพื้นดิน ไม่พบร่อยรอยการดิ้นตะกายดินของวัวแดงก่อนตาย

 



ผู้ช่วยหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง กล่าวว่า ได้ทำการบันทึกตรวจยึดซาก และนำหลักฐานส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรลานสัก และขออนุมัติพนักงานสอบสวนทำลายซาก โดยวิธีการฝังในบริเวณพื้นที่เกิดเหตุ เนื่องจากซากเริ่มเน่า ส่วนผู้กระทำผิด ตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง