กระแสชาวอังกฤษพาสุนัขคู่ใจมาเลือกตั้ง

ต่างประเทศ
13 ธ.ค. 62
12:30
223
Logo Thai PBS
กระแสชาวอังกฤษพาสุนัขคู่ใจมาเลือกตั้ง
แฮชแท็ก "สุนัขที่คูหาเลือกตั้ง" หรือ #dogsatpollingstations ได้รับความนิยมบนทวิตเตอร์อย่างรวดเร็ว หลังจากพบว่ามีชาวอังกฤษจำนวนมากพาสุนัขของตัวเองออกมาเลือกตั้ง พร้อมทั้งโพสต์รูปภาพลงสื่อสังคมออนไลน์ ไม่เว้นแม้แต่ผู้นำอังกฤษที่พาสุนัขคู่ใจออกมาเรียกคะแนน

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เดินทางมายังคูหาเลือกตั้งในกรุงลอนดอน ตั้งแต่เช้าตรู่ พร้อมกับ "ดิลิน" สุนัขคู่ใจ พันธุ์แจค รัสเซลล์ จนทำให้สื่อบางสำนัก มองว่า ผู้นำอังกฤษจงใจพาสุนัขออกมาเรียกคะแนนเสียงจากชาวอังกฤษที่รักสัตว์

เช่นเดียวกับซาดิก ข่าน นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอน ได้โพสต์คลิปวิดีโอกับ "ลูน่า" สุนัขคู่ใจและเชิญชวนให้ชาวอังกฤษออกมาเลือกตั้ง ด้วยเช่นกัน

 

 

 

หลังจากเปิดหีบได้ไม่นาน #dogsatpollingstations ได้กลายเป็นหัวข้อยอดนิยมบนทวิตเตอร์ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว หลังจากมีชาวอังกฤษต่างโพสต์รูปสุนัขของตัวเองในชุดแฟนซีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ชุดลายผึ้ง ชุดลายสกอต ไปจนถึงชุดซานตาคลอส หน้าคูหาบนสื่อสังคมออนไลน์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

แม้ว่าตามระเบียบของคณะกรรมาธิการการเลือกตั้งอังกฤษ จะระบุว่า ไม่อนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงเข้าไปในคูหาเลือกตั้ง ยกเว้นเพียงสุนัขนำทางที่ทำหน้าที่คอยช่วยเหลือผู้ที่มีปัญหาบกพร่องทางสายตาเท่านั้น

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง