ถนนสายหลัก-ทางเลี่ยงมุ่งหน้าภาคอีสาน รถเริ่มแน่น

ภูมิภาค
27 ธ.ค. 62
11:18
4,873
Logo Thai PBS
ถนนสายหลัก-ทางเลี่ยงมุ่งหน้าภาคอีสาน รถเริ่มแน่น
ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ส่งผลให้การจราจรบนถนนสายหลักและทางเลี่ยงที่มุ่งหน้าสู่จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เริ่มมีรถหนาแน่น

วันนี้ (27 ธ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนจำนวนมากเริ่มทยอยเดินทางออกจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่จังหวัดทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยบริเวณถนนสาย 304 ซึ่งเป็นทางเลี่ยงสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยตำรวจทางหลวงได้สำรวจสภาพการจราจรบริเวณแยกบ้านพระ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นจุดแยกเข้าสู่ถนนสาย 304 เส้นทางสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยผ่าน จ.ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี อ.กบินทร์บุรี ต่อเนื่อง อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา

 

ตำรวจทางหลวงคาดการณ์ว่า สภาพการจราจรจะเริ่มหนาแน่นหลังเวลา 15.00 น.เป็นต้นไป พร้อมระบุว่าการจราจรจะสะดวกและคล่องตัวมากกว่าช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เนื่องจากการก่อสร้างบางจุดในเส้นทางเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนเผื่อเวลาเดินทาง วางแผนและเตรียมความพร้อมก่อนเดินทาง โดยเฉพาะการตรวจสภาพรถยนต์ ส่วนคนขับรถควรพักผ่อนให้เพียงพอเพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง

ขณะที่เจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบก พร้อมตำรวจทางหลวงและเจ้าหน้าที่หน่วยแพทย์ฉุกเฉิน ร่วมปฏิบัติงานที่ด่านตรวจบางคล้ ซึ่งเป็นด่านที่มีการตรวจสภาพรถยนต์ ทั้งรถโดยสารและรถส่วนตัว รวมถึงตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายของคนขับรถว่ามีความพร้อมและปลอดภัยต่อการเดินทางหรือไม่


เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลว่า ตลอดเช้าวันนี้มีรถตู้โดยสาร 1 คันถูกเปรียบเทียบปรับฐานบรรทุกผู้โดยสารเกินจำนวนคนที่กฎหมายกำหนด ส่วนการกระทำความผิดอื่นๆ ยังไม่พบ พร้อมคาดการณ์ว่าการจราจรจะหนาแน่นในช่วงเย็นเป็นต้นไป โดยเส้นทาง 304 เป็นอีกเส้นทางที่ประชาชนใช้เดินทางออกสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือใน จ.นครราชสีมา สำหรับด้านตรวจบางคล้าจะตั้งตลอด 24 ชั่วโมง ไปจนถึงวันที่ 5 ม.ค.2563

"ถนนมิตรภาพ" รถเริ่มแน่น

ขณะที่การจราจรบนถนนมิตรภาพ ช่วง อ.พล จ.ขอนแก่น มุ่งหน้าเข้าสู่ จ.ขอนแก่น ขณะนี้เริ่มมีปริมาณรถมาก เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจร 2 ช่วงคือ ช่วงสี่แยกโลตัส และสี่แยกโรงพยาบาลพล เพื่อให้สามารถสัญจรได้สะดวก ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดการณ์ว่าในช่วงเย็นวันนี้ (27 ธ.ค.) รถจะติดสะสมมากขึ้น อาจต้องปิดการจราจรบริเวณสี่แยกที่เชื่อมต่อไป อ.หนองสองห้อง จึงของให้ประชาชนวางแผนการเดินทาง

 

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองเมืองพล จ.ขอนแก่น ร่วมกับวิทยาลัยการอาชีพพล และภาคีเครือข่ายใน อ.พล ตั้งเต้นให้บริการประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาที่ใช้เส้นทางสัญจรผ่านถนนมิตรภาพ ซึ่งประชาชนสามารถจอดแวะพักระหว่างทางได้ โดยเจ้าหน้าที่ได้เตรียมน้ำดื่ม กาแฟ และบริการตรวจเช็คสภาพรถไว้บริการ

พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ วงษ์วิจารณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพล ระบุว่า การอำนวยสะดวกให้กับประชาชนในช่วงเทศกาล ได้ทำงานแบบบูรณาการด้วยการตั้งกลุ่มไลน์จราจร ประสานงานกับตำรวจท้องที่ อ.สีดา และ อ.บัวลาย จ.นครราชสีมา ต่อเนื่อง อ.พล, อ.บ้านไผ่ และ อ.บ้านแฮด เพื่อให้สามารถเตรียมการรับมือสถานการณ์ได้อย่างทันท่วงที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง