นายกฯ เสนอไอเดียเปลี่ยน 7 วันอันตรายเป็น 7 วันแห่งความสุข

การเมือง
3 ม.ค. 63
15:41
881
Logo Thai PBS
นายกฯ เสนอไอเดียเปลี่ยน 7 วันอันตรายเป็น 7 วันแห่งความสุข
นายกรัฐมนตรี สั่งนำสถิติอุบัติเหตุปีใหม่มาเป็นกรณีศึกษา เพื่อเร่งหาทางลดอุบัติเหตุในเทศกาลต่อไป พร้อมเสนอไอเดียเปลี่ยน 7 วันอันตรายในช่วงปีใหม่ เป็น 7 วันแห่งความสุข

วันนี้ (3 ม.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้กล่าวขอบคุณทุกภาคส่วนในการร่วมจัดงานเนื่องในโอกาสเทศกาลปีใหม่ รวมทั้งจิตอาสาในการดูแลการจราจรอำนวยความสะดวกในการเดินทางต่างๆ พร้อมระบุว่า รัฐบาลจะนำข้อมูลสถิติการบาดเจ็บสูญเสียทางการจราจรในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่าน เป็นกรณีศึกษาแม้ยอดการสูญเสียจะน้อยลงก็ตาม เพื่อนำไปปรับปรุงการดำเนินการในครั้งต่อไป

ทั้งนี้ สิ่งสำคัญคือประชาชนทุกคนต้องดูแลและระมัดระวังตนเองให้มากขึ้นในช่วงเทศกาลต่อไปที่จะมีขึ้นในอนาคต เช่น เทศกาลสงกรานต์ที่จะมีวันหยุดยาวอีกครั้ง เพื่อหาแนวทางที่จะสามารถลดการสูญเสียทั้งปีได้ลงไปอีก พร้อมเสนอความเป็นไปได้ในการตั้งชื่อรณรงค์ใหม่จากเดิม “7 วันอันตราย” เปลี่ยนเป็น “7 วันแห่งความสุข” เพื่อให้ทุกคนคำนึงถึงความสุขและความปลอดภัยทางการจราจร โดยไม่ต้องการไปตำหนิฝ่ายใดทั้งสิ้น


นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้กล่าวถึงแนวคิดในการสร้างเส้นใหม่ๆ หรือการขยายขนาดเลนถนน ซึ่งสามารถทำได้ก่อนโดยไม่จำเป็นต้องรอให้เสร็จทั้งสาย ขณะเดียวกันหากจะมีการปลูกสิ่งก่อสร้างใด เช่น บ้านจัดสรร ฯลฯ ก็ขอให้สร้างห่างไกลจากถนนสายหลัก เพื่อมิให้ส่งผลต่อการขยายโครงการในอนาคต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง