กอล์ฟหญิงสมัครเล่นไทยลงชิงตั๋วลุยศึกเมเจอร์

กีฬา
8 ม.ค. 63
11:04
241
Logo Thai PBS
กอล์ฟหญิงสมัครเล่นไทยลงชิงตั๋วลุยศึกเมเจอร์
ยอดนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงร่วมชิงชัยศึก “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค” ที่พัทยา

จารวี บุญจันทร์ นักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงอันดับ 19 ของโลก นำทัพสวิงสมัครเล่นหญิงไทยลงสู้ศึกกอล์ฟสมัครเล่นสตรีครั้งใหญ่แห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค รายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค แชมเปี้ยนชิพ” ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ณ สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา จ.ชลบุรี โดยใช้คอร์สวอเตอร์ไซด์เป็นสังเวียนดวลวงสวิงระหว่างวันที่ 12-15 กุมภาพันธ์นี้

การแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นสตรีรายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค แชมเปี้ยนชิพ” จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 โดยแชมป์รายการนี้จะได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรายการเมเจอร์หญิงระดับโลก 2 รายการ คือ เอไอจี วีเมนส์ บริติช โอเพ่น และ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ รวมถึงได้สิทธิ์ในฐานะนักกอล์ฟรับเชิญเข้าร่วมแข่งขันรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์, ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ และกอล์ฟสมัครเล่นสตรีรายการ ออกัสต้า เนชั่นแนล วีเมนส์ อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ

สำหรับกอล์ฟรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค แชมเปี้ยนชิพ เป็นการประชันฝีมือของนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค โดยมียอดนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิง 83 คน จาก 20 ประเทศสมาชิก และในฐานะที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน จะได้สิทธิ์ส่งนักกอล์ฟสมัครเล่นลงแข่งขัน 8 คน ซึ่งเป็นจำนวนมากที่สุดในบรรดาประเทศต่างๆ ที่เข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้

โดยมี จารวี บุญจันทร์ พร้อมด้วย ชนิกานต์ ยงย่วน และ กรกมล สุขอารี มือสมัครเล่นอันดับ 103 และ 161 ของโลก ร่วมด้วย สุธาวี ชนะชัย, โยษิตา ขาวหนูนา, ชเนตตี วรรณแสน, ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ และ จุมพิตา จุลอักษร ที่จะลงแข่งขันท่ามกลางแฟนกอล์ฟชาวไทย และอาจประสบความสำเร็จตามรอย อาฒยา ฐิติกุล แชมป์คนแรกของรายการนี้ ที่สร้างประวัติศาสตร์ไว้ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ ในปี 2561 ด้วยการชนะเพลย์ออฟ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง