"ปารีณา" ยอมรับแชตหลุดตำหนิ “ธรรมนัส” เป็นของจริง

การเมือง
19 ม.ค. 63
14:27
6,855
Logo Thai PBS
"ปารีณา" ยอมรับแชตหลุดตำหนิ “ธรรมนัส” เป็นของจริง
น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ยอมรับแชตหลุดข้อความตำหนิ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ เป็นของจริง แต่ยืนยันไม่มีปัญหาขัดแย้งกัน เพราะตนเองเป็นผู้น้อยไม่กล้ามีปัญหากับผู้ใหญ่

วานนี้มีการเผยแพร่แชตไลน์ระหว่าง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ ซึ่งเป็น ส.ส.พรรคเดียวกัน โดยมีการแคปภาพหน้าจอการสนทนา เผยแพร่ในไลน์กลุ่ม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่มีสมาชิกและผู้ใหญ่ในพรรคอยู่ด้วยกว่า 100 คน

ส่วนหนึ่งมีข้อความที่พูดคุยเกี่ยวกับคดีความ โดยระบุว่า "ถ้ารองเลขาพูดว่าเอ๋ฟ้องก็ไม่ชนะและจะโดนอาญา เอ๋ก็ขอฟ้องแล้วกัน ถ้าเอ๋แพ้ก็ติดคุก ถ้าเอ๋ชนะ พี่ช่วยลาออกจากรัฐมนตรีได้ไหมคะ เพราะพี่ไม่ได้ช่วยอะไรเอ๋เลย มีแต่กระทืบเอ๋ ขออนุญาตแคปหน้าจอจะไปโชว์ผลงานพี่กับเพื่อนๆที่พรรคด้วนนะคะ"

โดยข้อความนี้ไม่ได้ระบุชื่อคดี แต่ถูกตั้งข้อสังเกตว่าอาจมีความเชื่อมโยงกับคดีรุกที่ดิน ส.ป.ก. ที่ น.ส.ปารีณา กำลังถูกดำเนินคดี นอกจากนี้ยังมีข้อความอื่นๆ ในลักษณะตัดพ้อ และลงท้ายด้วย #ธรรมนัส vs ปารีณา

ต่อมา น.ส.ปารีณา ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าว โดยยอมรับว่าแชตไลน์ที่ออกมานั้นเป็นของตัวเองจริง แต่เป็นการพูดคุยกันในกลุ่มไลน์ ส.ส.พลังประชารัฐ ซึ่งปกติจะมีการพูดคุยกันหลายเรื่อง จึงไม่เข้าใจว่าผู้ที่นำไปเผยแพร่ต่อ มีวัตถุประสงค์ใด

ส่วนข้อความในแชตที่มีลักษณะขัดแย้งกับ ร.อ.ธรรมนัส นั้น ยืนยันว่าไม่มีรอยร้าวกับร.อ.ธรรมนัส เพราะตัวเองเป็นผู้น้อย ไม่กล้ามีปัญหากับผู้ใหญ่ ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยกับ ร.อ.ธรรมนัส เพราะต่างคนต่างลงพื้นที่ และไม่อยากให้สังคมให้ความสนใจกับข่าวนี้ แต่อยากให้สังคมสนใจกับข่าว กมธ.ปราบโกงฯ มากกว่า

เอ๋เป็นผู้น้อยท่านเป็นผู้ใหญ่ เอ๋จะไปมีปัญหากับผู้ใหญ่ได้อย่างไร

"ปารีณา" ท้า "เสรีพิศุทธ์" ลาออก กมธ.ปราบโกงฯ

สำหรับความขัดแย้งใน กมธ.ปราบโกงฯ มีจุดแตกหักคือการประชุมวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา เมื่อ น.ส.ปารีณา โต้เถียงกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ประธานกมธ.ปราบโกงฯ อย่างดุเดือด และมีการใช้ถ้อยคำหยาบคาย จนทำให้การประชุมล่ม

ล่าสุด น.ส.ปารีณา ออกมาท้าให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ และนายวัฒนา เมืองสุข ที่ปรึกษา ลาออก เพราะหากสังคมเรียกร้องให้ น.ส.ปารีณา ลาออก เนื่องจากมีคดีติดตัว พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ และนายวัฒนา ต้องลาออกเหมือนกัน เพราะทั้ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มีคดีหมิ่นพระราชอำนาจ และนายวัฒนา มีคดีบ้านเอื้ออาทร ติดตัวเหมือนกัน

อย่างไรก็ตาม น.ส. ปารีณา มั่นใจว่าตนเองมีความบริสุทธิ์ในคดีรุกที่ดิน ส.ป.ก. และเชื่อว่าประชาชนตั้งตอรอดูคดีนี้ เพราะหากตัวเองทำกินบนที่ดิน ภบท.5 แล้วมีความผิดและติดคุก ก็จะมีประชาชนที่อาศัยและทำกินบนพื้นที่ ภบท.5 ต้องติดคุกทั่วประเทศเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง