ระทึก! เรือล่มกลางเขื่อนสิริกิติ์ พบศพแล้ว 4 ค้นหาอีก 1 คน

ภูมิภาค
20 ม.ค. 63
14:05
3,196
Logo Thai PBS
ระทึก! เรือล่มกลางเขื่อนสิริกิติ์ พบศพแล้ว 4 ค้นหาอีก 1 คน
เกิดเหตุเรือโดยสารชนตอไม้ล่มกลางอ่างเก็บน้ำเขื่อนสิริกิติ์ จ.อุตรดิตถ์ เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน เร่งค้นหาผู้สูญหายอีก 4 คน

วันนี้ (20 ม.ค.2563) เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. เกิดอุบัติเหตุเรือโดยสารชนตอไม้พลิกคว่ำ ภายในอ่างเก็บน้ำเขื่อนสิริกิติ์ อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งเรือโดยสารลำดังกล่าวมีผู้โดยสารและคนขับเรือรวมทั้งหมด 11 คน

หลังเกิดเหตุ นายธนากร อึ้งจิตรไพศาล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ อาสากู้ภัย และแพทย์เวรโรงพยาบาล เร่งให้การช่วยเหลือผู้รอดชีวิต 6 คน เบื้องต้นมีรายงานว่าพบผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งค้นหาผู้สูญหายอีก 4 คน

 

จากการสอบถามผู้รอดชีวิต ทราบว่าเรือโดยสารลำดังกล่าวเดินทางมาจากหมู่บ้านห้วยต้า ต.นางพญา อ.ท่าปลา เพื่อนำสินค้าและผู้โดยสารมาส่งที่ฝั่งบ้านท่าเรือ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุบริเวณระหว่างเกาะเม่นและเกาะเต่า เรือได้ชนกับตอไม้จนเสียการทรงตัวและพลิกคว่ำ

ขณะที่ผู้อำนวยการเจ้าท่าภูมิภาค สาขาแพร่ คาดว่าสาเหตุอาจเป็นเพราะน้ำในเขื่อนลดลงมาก และคนขับอาจจะหลงร่องน้ำ จึงทำให้ชนตอไม้ใต้น้ำ ขณะเดียวกันตรวจสอบพบว่าเรือลำดังกล่าวจดทะเบียนเป็นเรือบรรทุกสินค้า แต่ทะเบียนเรือขาดต่ออายุตั้งแต่เดือน พ.ค.2562

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด (15.45 น.) เจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิตแล้ว 4 คน เหลืออีก 1 คน ที่ยังไม่พบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง