ยืนยันตัวจริง ! ผบ.ตร.แถลงแล้วผู้ต้องหายิงชิงทอง เจ้าตัวไม่ปฏิเสธ

อาชญากรรม
22 ม.ค. 63
13:11
11,121
Logo Thai PBS
ยืนยันตัวจริง ! ผบ.ตร.แถลงแล้วผู้ต้องหายิงชิงทอง เจ้าตัวไม่ปฏิเสธ
ผบ.ตร.คุมผู้ต้องหาก่อเหตุยิงชิงร้านทอง จ.ลพบุรี มาสอบสวนแล้ว พร้อมแถลงผู้ต้องหาไม่ได้ปฏิเสธอะไร พร้อมยืนยันไม่ใช่แพะ ขณะที่มีประชาชนมารอดูจำนวนมาก เตรียมนำตัวเข้าแถลงรายละเอียดพรุ่งนี้ (23 ม.ค.) เวลา 10.30 น.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

วันนี้ (22 ม.ค.2563) เวลา 12.20 น.พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผบ.ตร.พร้อมด้วยทีมหนุมานกองปราบ ควบคุมผู้ต้องหาคดีชิงทอง จ.ลพบุรี มาที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวลพบุรี ท่ามกลางสื่อมวลชนจำนวนมากที่เกาะติด โดยมีประชาชนมารอดูผู้ต้องหาแน่นขนัด

จากนั้นเวลา 12.40 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ให้สัมภาษณ์ สั้นๆ เพียง 7 นาทีว่า หลังจากมีการขออนุมัติหมายจับนายประสิทธิชัย เขาแก้ว อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาในคดีนี้ เมื่อวานนี้ (21 ม.ค.) ตำรวจได้หมายจับมาก็เข้าจับกุมในเช้าของวันนี้ ทั้งนี้ตำรวจได้สอบถามถึงมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุ ก็พอจะทราบมาบ้างแต่ตำรวจยังเปิดเผยไม่ได้ในขณะนี้ เพราะกระบวนการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น

โดยวันพรุ่งนี้ (23 ม.ค.) ในเวลา 10.30 น. จะคุมตัวนายประสิทธิชัย ผู้ก่อเหตุมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อแถลงรายละเอียดทั้งหมดอีกครั้ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง สะพัด! จับ "มือยิงชิงทอง" จ.ลพบุรี ได้แล้ว

 

ผู้ต้องหาไม่ให้การปฏิเสธ-คุมตัวมาที่สำนักงานตำรวจ 

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ระบุว่า เบื้องต้นผู้ก่อเหตุไม่ได้ให้การปฎิเสธ และเขารู้สึกสำนึกผิด ลงมือเพียงคนเดียว และเชื่อว่าตัวเองคงหนีคดีไม่พ้น และจากประสบการณ์ที่ทำมาทั้งคดีต่างๆ ในอดีต รวมถึงคดีนี้เชื่อว่าทีมงานสอบสวน และทีมงานทั้งหมดเชื่อว่า ไม่ผิดตัวแน่นอน

ยืนยันว่าถ้าจับแพะ พวกผมไม่รู้จะยืนที่ไหน คดีอย่างนี้ไม่มีการจับแพะ

ผบ.ตร.กล่าวว่า การจับผู้ก่อเหตุครั้งนี้ ได้รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ทั้งหมด เบื้องต้นมีหลักฐานอาวุธปืนได้ และเขาไม่มีอาการต่อสู้ ตอนนี้เข้าสู่กระบวนการสอบสวนแล้ว

ผมพยายามพูดให้เซฟที่สุด ขอความร่วมมือประชาชนไม่ใช่ความรุนแรง ถึงแม้ว่าจะโกรธ เกลียดก็ตาม ขอให้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ หลังจากมีรายงานว่า ตำรวจควบคุมข้าราชการครู ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุชิงทองได้แล้ว และนำตัวไปไว้ที่ค่ายทหาร โดยพล.ต.อ.จักรทิพย์ เดินทางมาด้วยเฮลิคอปเตอร์ ตรงมายังมณฑลทหารบกที่ 13 เวลา 07.14 น.ที่ผ่านมา แต่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

จากนั้นตำรวจได้กระจายเข้าตรวจโรงเรียนของชายผู้ก่อเหตุ รวมทั้งลงพื้นที่ตรวจสอบหลักฐานบ้านพักพ่อแม่ของผู้ก่อเหตุชิงทอง จ.ลพบุรี และพบอาวุธปืนที่บ้านพ่อของผู้ก่อเหตุ และหลังจากแถลงข่าวแล้ว ตำรวจยังต้องมีการสอบสวนเพิ่มเติม โดยใช้สถานีตำรวจท่องเที่ยวลพบุรี เป็นวอร์รูมในการสอบสวน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ย้อน 14 วันเหตุการณ์ "ชิงทองลพบุรี"

รอง ผบ.ตร.ยันปืนใช้ก่อเหตุชิงทองลพบุรี ไม่ใช่ของหน่วยราชการ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง