"ยังยิ้ม" นายกรัฐมนตรี โชว์ใส่หน้ากากกันฝุ่นถูกวิธี

การเมือง
28 ม.ค. 63
12:42
1,468
Logo Thai PBS
"ยังยิ้ม" นายกรัฐมนตรี โชว์ใส่หน้ากากกันฝุ่นถูกวิธี
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โชว์สวมหน้ากากอนามัยถูกวิธีใช้ทั้งแบบธรรมดา และ N95 ป้องกันฝุ่น ระบุไทยมีมาตรการพร้อมรับมือนักศึกษาจากเมืองอู่ฮั่นกลับไทย แต่รอจีนไฟเขียว พร้อมกำชับคุมราคาหน้ากากอนามัย ลั่นใส่หน้ากากแต่ยังยิ้ม

วันนี้ (28 ม.ค.2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมนิทรรศการที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รณรงค์ป้องกันฝุ่น PM 2.5 โดยขอให้ประชาชนใส่หน้ากากป้องกันให้ถูกด้าน และศึกษาข้อมูลเพื่อป้องกันตัวเอง และไม่ตื่นตระหนกกับฝุ่น PM 2.5

โดยนายกรัฐมนตรี โชว์วิธีสวมหน้ากากอนามัยทั้งแบบธรรมดา และ N95 ที่ถูกวิธี โดยระบุว่า ขณะใส่หน้ากากยิ้มอยู่ ซึ่งเวลาดูนายกรัฐมนตรีโมโหหรือไม่โมโหก็ให้ดูที่ตา 

ส่วนการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ยืนยันรัฐบาลเฝ้าระวังรับมืออย่างเต็มที่ มีจุดตรวจคัดกรองบุคคลเข้า-ออกประเทศไทย สิ่งสำคัญคือต้องดูการแพร่ระบาดที่มาจากประเทศต้นทาง ขอให้เชื่อมั่นกับการจัดการของรัฐบาลจีน

ขณะนี้ได้สั่งการและเพิ่มเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ในการเคลื่อนย้ายคน การตรวจสอบคัดกรอง ทั้งนี้ได้สั่งการให้ ตม. ตั้งวอร์รูมเพื่อประสานงานกับกระทรวงสาธารณสุขเป็นการชั่วคราว โดยให้ทุกหน่วยงานทำงานประสานกัน

 

รวมรายชื่อนักศึกษาเมืองอู่ฮั่นพร้อมพากลับ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ส่วนนักศึกษาไทยในเมืองอู่ฮั่น ที่ต้องการเดินทางกลับประเทศ ขณะนี้ได้มีการรวบรวมชื่อไว้แล้วกว่า 60 คน แต่จีนยังไม่อนุญาตให้นำเครื่องบินเข้าประเทศ ซึ่งต้องเห็นใจเพราะประเทศจีนต้องการตรวจสอบ และไม่ต้องการให้ประเทศนำเชื้อออกมาเผยแพร่

ส่วนกรณีทหารเรือที่เดินทางไปฝึกในประเทศจีน เมื่อเดินทางกลับมาไทย หากมาจากจีนก็คัดกรองอยู่แล้วตามขั้นตอน หากจีนอนุญาตให้เดินทางออกจากประเทศ ก็สามารถเข้ามาได้ เมื่อกลับมาแล้วก็ต้องผ่านการตรวจสุขภาพทั้งหมด อันดับหนึ่งคือเมืองอู่ฮั่น แต่ต้องขยายไปยังพื้นที่อื่นที่มีการประกาศพื้นที่สีแดงและเหลือง

สั่งการให้กระทรวงกลาโหมสนับสนุน แพทย์ทหารมาช่วยตรวจและป้องกันเชื้อไวรัสนี้ ยืนยันทำทุกมิติอย่านำมาเป็นปัญหาทางการเมืองเพราะอันตราย รัฐบาลทำเต็มที่อยู่แล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"กัมพูชา" ป่วยคนแรกไวรัสโคโรนาตัวเลขทั่วโลกตาย 106 คน

กต.ยืนยันคนไทยในอู่ฮั่นยังไม่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา

นายกฯ ยันคุมไวรัสโคโรนาได้ 100% ห่วงข่าวปลอมทำคนตระหนก

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง