ชายแต่งกายคล้ายขอทาน เข้าพบตำรวจ เสียค่าปรับ 1,000 บาท

อาชญากรรม
29 ม.ค. 63
11:15
1,483
Logo Thai PBS
ชายแต่งกายคล้ายขอทาน เข้าพบตำรวจ เสียค่าปรับ 1,000 บาท
ชายขับรถฟอร์จูนเนอร์แต่งกายคล้ายขอทานเข้าพบตำรวจ สภ.บางใหญ่วันนี้ ขณะที่แม่ค้าในตลาดย่านบางใหญ่เผยชายคนดังกล่าวเคยเปิดแผงขายหมู 2 ปีก่อนปิดแผง

วันนี้ (29 ม.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้าคดีชายสูงวัยที่ไปขอทานบริเวณตลาดใกล้กับวัดดอนสะแก อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี โดยมีคลิปภาพขณะชายคนดังกล่าวขับรถยนต์รุ่นโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ จึงมีการตั้งคำถามจากสื่อสังคมออนไลน์มากมาย

ล่าสุดหลังเจ้าหน้าที่ทราบชื่อชายคนดังกล่าวคือ นายสมพร กือเย็น และยังพบว่านายสมพรยังไม่ได้เดินทางกลับเข้าบ้านตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา โดยมีรายงานว่านายสมพรพร้อมภรรยาไปพักอาศัยในบ้านหลังหนึ่ง และเตรียมเดินทางไปเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.บางใหญ่ ในช่วง 12.00 น.วันนี้

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตลาดจิตรวรรณ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี ที่ถูกระบุว่านายสมพรเคยมีอาชีพเปิดแผงขายหมูอยู่ในตลาดแห่งนี้มาก่อน จากการสอบถามแม่ค้าในตลาดดังกล่าวให้ข้อมูลว่า รู้จักกับนายสมพรมาก่อน เนื่องจากเคยรับหมูจากแผงนายสมพรมาทำหมูทอดขาย ซึ่งนายสมพรเปิดแผงขายหมูอยู่ได้ประมาณ 2 ปี และเลิกกิจการไป โดยที่ไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งส่วนตัวไม่ได้สนิทสนมกับนายสมพรมากนัก จึงไม่ทราบว่ามีอุปนิสัยอย่างไร ส่วนกรณีที่เป็นข่าวนั้นตนเองก็เพิ่งทราบเช่นเดียวกัน

เข้าพบตำรวจ เสียค่าปรับ 1,000 บาท 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ เวลา 13.00 น. นายสมพร กือเย็น ได้เดินทางพร้อมด้วยรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน ฆณ 7207 กทม. ซึ่งปรากฏอยู่ในคลิป เดินทางมายังโรงพัก สภ.บางใหญ่ เพื่อเข้าให้ปากกับ พ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบำรุง ผกก.สภ.บางใหญ่ และ น.ส.พรสวรรค์ วรวิศิลปกุล ผอ.ศูนย์บริการคนพิการจังหวัดนนทบุรี โดยใช้เวลาให้ปากคำต่อเจ้าหน้าที่ประมาณชั่วโมงเศษ จึงเดินทางกลับโดยกล่าวกับผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆ ว่า ผมแค่ไปร้องเพลงสนุกๆ เท่านั้น ก่อนจะรีบขึ้นรถยนต์เดินทางกลับไป

พ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบำรุง ผกก.สภ.บางใหญ่ กล่าวว่า นายสมพร ยอมรับว่าได้กระทำพฤติกรรมดังกล่าวจริงตามที่ปรากฏในคลิปจริง โดยยอมรับว่าทำไปเพราะไม่มีเงิน ไม่มีรายได้ และประสบปัญหาธุรกิจแผงหมู เลี้ยงกุ้ง ไก่ ขาดทุน เลยตัดสินใจทำพฤติกรรมดังกล่าว โดยที่ทางครอบครัวไม่รู้เห็น เพื่อให้มีรายได้เข้ามาเลี้ยงชีพ โดยเพิ่งทำมาได้เพียง 2-3 ครั้ง ได้เงินในแต่ละครั้งก็ประมาณ 100 - 200 บาท จึงได้ดำเนินคดีตาม พระราชบัญญัติควบคุมการขอทาน พ.ศ.2559 ในข้อหากระทำการอันเป็นขอทาน เปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 1,000 บาท ตามที่กฏหมายกำหนด

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง