"อนุทิน" เชื่อ รมต.ทุกคนพร้อมชี้แจงอภิปรายฯ

การเมือง
1 ก.พ. 63
14:55
425
Logo Thai PBS
"อนุทิน" เชื่อ รมต.ทุกคนพร้อมชี้แจงอภิปรายฯ
รองนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงยืนยันส่วนตัวไม่มีเจตนาแอบแฝงหรือทุจริต เชื่อมั่นรัฐมนตรีทุกคนที่ถูกอภิปรายสามารถชี้แจงได้ โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯที่ทำงานอย่างหนักเพื่อบ้านเมือง

วันนี้ (1 ก.พ.2563) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่ไม่มีชื่อตัวเองติดโผรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า หลังจากที่ประสบปัญหาเรื่องไวรัสอู่ฮั่น ทำให้ไม่ได้คิดถึงเรื่องอื่น โดยเชื่อว่าทุกคนล้วนแต่มีความรักชาติบ้านเมือง และส่วนตัวในฐานะที่ทำงานในรัฐบาลมาก็ได้ทุ่มเททุกอย่างเพื่อบ้านเมืองและประชาชน แต่เมื่อหากถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจก็พร้อมที่จะชี้แจง ยืนยันไม่มีเจตนาแอบแฝงหรือทุจริต คิดคตต่อบ้านเมือง แต่เมื่อไม่มีรายชื่อถูกอภิปรายก็ขอขอบคุณทุกคน

เชื่อว่ารัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายทุกคนสามารถชี้แจงได้ เพราะต่างทำงานหนักหามรุ่งหามค่ำ หรือแม้แต่นายกรัฐมนตรีก็ทำงานจนป่วย เนื่องจากพักผ่อนไม่เพียงพอ ซึ่งทุกคนล้วนมีสภาพจิตใจที่ดี หากทุกคนเชื่อว่าทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตก็สามารถชี้แจงได้ เพราะความจริงชนะทุกอย่าง

 

นอกจากนี้พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ซึ่งเป็น 1 ใน 5 รัฐมนตรีที่มีรายชื่อถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น ระบุเตรียมการชี้แจงในส่วนที่เกี่ยวข้องกับอำนาจหน้าที่ และพร้อมที่จะชี้แจงให้เกิดความเข้าใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง