กทม.-ปริมณฑลฝุ่น PM2.5 ยังเกินเกณฑ์ สูงสุดริมถนนลาดพร้าว

Logo Thai PBS
กทม.-ปริมณฑลฝุ่น PM2.5 ยังเกินเกณฑ์ สูงสุดริมถนนลาดพร้าว
ช่วงเช้าววันนี้ (4 ก.พ.) กรมควบคุมมลพิษรายงานสถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ภาพรวมมีแนวโน้มลดลงทุกพื้นที่ แต่ยังพบฝุ่นเกินมาตรฐาน 39 พื้นที่ สูงสุดบริเวณริมถนนลาดพร้าว

วันนี้ (4 ก.พ.2563) กรมควบคุมมลพิษ รายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพอากาศในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล เมื่อเวลา 07.00 น.จำนวน 57 สถานี ตรวจวัดค่าได้ 37-76 ไมโครกรัมต่อลูกบากศ์เมตร (มคก./ลบ.ม.) พบว่าปริมาณฝุ่นละอองในภาพรวมมีแนวโน้มลดลงทุกพื้นที่ เมื่อเทียบกับช่วงเช้าของเมื่อวาน (3 ก.พ.)

โดยพบพื้นที่ที่มีปริมาณฝุ่น PM2.5 อยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ 39 พื้นที่ สูงสุดบริเวณริมถนนลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 95 เขตวังทองหลาง และแขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม วัดค่าได้ 76 มคก./ลบ.ม. รองลงมาคือ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ วัดค่าได้ 72 มคก./ลบ.ม.

ขณะที่ริมถนนดินแดง เขตดินแดง และริมถนนนวมินทร์ แยกบางกะปิ วัดค่าได้ 68 มคก./ลบ.ม. ส่วนที่ริมถนนลาดกระบัง เขตลาดกระบัง และริมถนนพหลโยธิน เขตบางเขน วัดค่าได้ 67 มคก./ลบ.ม.

ปริมณฑลฝุ่น PM2.5 เกินเกณฑ์ 4 จุด

พื้นที่ในเขตปริมณฑลที่ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ วัดค่าฝุ่นได้ 65 มคก./ลบ.ม., ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี วัดค่าได้ 57 มคก./ลบ.ม. ขณะที่ ต.บางกรวบ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี และ ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร วัดค่าได้ 56 มคก./ลบ.ม.

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวลดเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้ง และติดตามสถานการณ์ฝุ่นละอองอย่างใกล้ชิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง