"กวินทร์" ย้ายร่วมทีมคอนซาโดเล ซัปโปโร สัญญายืมตัว 2 ปี

กีฬา
6 ก.พ. 63
14:45
256
Logo Thai PBS
"กวินทร์" ย้ายร่วมทีมคอนซาโดเล ซัปโปโร สัญญายืมตัว 2 ปี
โอเอช ลูเวิน ทีมในลีกรองเบลเยียม ตัดสินใจปล่อย กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ย้ายไปอยู่กับ คอนซาโดเล ซัปโปโร ในศึกเจลีก ญี่ปุ่น เป็นที่เรียบร้อย ด้วยสัญญายืมตัว 2 ปี

วันนี้ (6 ก.พ.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ วัย 30 ปี ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ย้ายไปร่วมทีมโอเอช ลูเวิน ในช่วงต้นปี 2018 โดยพยายามฝึกซ้อมและทำงานหนัก แต่ยังไม่สามารถเบียดขึ้นมาเป็นมือ 1 ของทีมได้ โดยลงเล่นไปเพียง 19 นัด รวมทุกรายการ ก่อนถูก คอนซาโดเล ซัปโปโร ติดต่อไปร่วมทัพ ซึ่งเบื้องต้น โอเอช ลูเวิน ตัดสินใจปล่อยเจ้าตัวไปเก็บประสบการณ์ด้วยสัญญายืมตัว 2 ปี

ปัจจุบัน คอนซาโดเล ซัปโปโร กำลังเผชิญปัญหาเรื่องผู้รักษาประตู เมื่อ กู ซึง ยุน ผู้รักษาประตูมือ 1 ชาวเกาหลีใต้ เตรียมกลับไปเป็นทหาร ที่บ้านเกิด ขณะที่ผู้รักษาประตูมือ 2 และมือ 3 อย่าง ทาคาโนริ สุเงโน กับ ชุนตะ อากาวะ มีปัญหาอาการบาดเจ็บ


ทั้งนี้ กวินทร์ จะมีโอกาสร่วมงานกับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในทีมคอนซาโดเล ซัปโปโร และ ถือเป็นแข้งไทยรายที่ 4 ที่ค้าแข้งลีกสูงสุดญี่ปุ่น ในฤดูกาล 2020 ร่วมกับ ธีราทร บุญมาทัน ของ โยโกฮามา เอฟ มารินอส และ ธีรศิลป์ แดงดา ของ ชิมิสุ เอสพัลส์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง