น้ำท่วมขังถนนคลองหลวงเมืองใหม่ เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

ภูมิภาค
6 ก.พ. 63
17:08
537
Logo Thai PBS
น้ำท่วมขังถนนคลองหลวงเมืองใหม่ เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง
ผู้พักอาศัยในโครงการเอสวิลล์คลองหลวง จ.ปทุมธานี ประสบปัญหาน้ำท่วมขังบริเวณริมถนน ระยะทางกว่า 30 เมตร การสัญจรไปมาลำบาก รถจักรยานยนต์ มักลื่นล้มเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง นอกจากนี้เจ้าของอาคารพาณิชย์ก็ประสบปัญหาการค้าขายเพราะลูกค้าจอดรถไม่ได้

วันนี้ ( 6 ก.พ.2563) ทีมข่าวรายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านเอสวิลล์คลองหลวง ถนนคลองหลวงเมืองใหม่ ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังได้รับการร้องเรียนว่า ถนนหน้าหมู่บ้านมีลักษณะเป็นแอ่งกระทะ มีน้ำท่วมขังนานกว่า 2 เดือน จากการตรวจสอบพบว่าน้ำมาจากท่อระบายน้ำของผู้อยู่อาศัย แม้จะมีป้ายแจ้งเตือนผู้สัญจรไปมาให้ระมัดระวังอุบัติเหตุ เนื่องจากถนนลื่น แต่ก็มักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง มีผู้บาดเจ็บหลายราย นอกจากนี้ยังกระทบต่อธุรกิจของเจ้าของอาคารพาณิชย์ด้านหน้าเพราะลูกค้าไม่สามารถจอดรถหรือเดินมาซื้อของได้

 


จากปัญหาดังกล่าว ทางอำเภอคลองหลวงอธิบายว่าที่ผ่านมาได้ทำหนังสือสั่งการให้เทศบาลเมืองท่าโขลงตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยเบื้องต้นพบว่าเป็นข้อพิพาทระหว่างหมู่บ้านและโครงการ ไม่สามารถนำงบประมาณเข้าไปดำเนินการแก้ไขได้ หลายฝ่ายจึงจัดประชุมร่วมกันเพื่อหาทางออกเมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา

 


นายบุญเลิศ เนตร์ขำ ปลัดอาวุโสอำเภอคลองหลวง เปิดเผยว่าที่ประชุมมีมติให้ คณะอนุกรรมการตรวจสอบการจัดทำสาธาณูปโภคประจำจังหวัดปทุมธานี เข้าดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและหาข้อสรุป หากแต่ละฝ่ายไม่ดำเนินการจัดทำสาธาณูปโภคตามที่ขออนุญาตจัดสรรที่ดินไว้ ก็จะต้องมีการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป โดยนำเงินที่วางค้ำประกันไว้มาดำเนินการจัดทำให้ถูกต้องตามใบอนุญาตจัดสรรที่ดิน

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง