โรงเรียนดัง เคลียร์ปมอาหารกลางวัน

สังคม
7 ก.พ. 63
15:14
2,466
Logo Thai PBS
โรงเรียนดัง เคลียร์ปมอาหารกลางวัน
โรงเรียนย่านหลักสี่ เปิดให้ผู้ปกครองดูการแจกจ่ายอาหารกลางวันให้เด็กนักเรียน พร้อมปรับกติกาเลิกบางเมนูที่เด็กไม่ชอบ ยืนยันคุณภาพดี แต่อาจไม่ถูกปากเด็กบางคน

กรณีผู้ปกครองโรงเรียนดังย่านหลักสี่ ร้องเรียนปัญหาอาหารกลางวันคุณภาพต่ำผ่านสื่อสังคมออนไลน์ พร้อมเปิดโหวตให้ผู้ปกครองร่วมลงชื่อเสนอผู้บริหาร วันนี้ (7 ก.พ.2563) ไทยพีบีเอสออนไลน์ สอบถามข้อมูล นายวิสุทธิมรรค อำนักมณี ผู้จัดการฝ่ายธุรการ โรงเรียนไผทอุดมศึกษา ระบุว่า กรณีที่เกิดขึ้นได้มีการพูดคุยกับผู้ปกครอง ที่มีการร้องเรียนผ่านกลุ่มไลน์ผู้ปกครองแล้ว และอาจมีข้อมูลที่ไม่ตรงทั้งหมด โดยโรงเรียนขอชี้แจงว่า การจัดอาหารกลางวันให้กับนักเรียน มีการตั้งราคาต่อหัวไว้ 40 บาทไม่ใช่ 50 บาท และในหนึ่งสัปดาห์ จะมีเมนูที่เป็นข้าว 3 วัน และอีก 2 วันเป็นเส้น เช่น ก๋วยเตี๋ยวแขก บะหมี่หมูแดง

แต่ละเดือนมีการจัดเมนูไว้ล่วงหน้า ในหนึ่งมื้อจะมีอาหารคาว ต้มซุป หรือต้มจืด แกงส้ม ขนมหวาน หรือมีผลไม้ ตรงตามโภชนาการ โดยจัดอาหารตรงตามเมนูทุกวัน 

 

พร้อมปรับออกบางเมนู-ยอมรับฟังผู้ปกครอง

เมื่อถามว่าเท่าที่สังเกตเด็กทานอาหารในถาดหลุมที่จัดให้หมดหรือไม่ อาจารย์ฝ่ายธุรการ ระบุว่า เด็กบางคนอาจจะชอบไม่เหมือนกัน เด็กทานหมดก็มี บางคนเขาไม่กินผัก กินหมู บางคนกินน้อย ก็อาจจะมีเหลือบ้าง แต่หากไม่อิ่ม จะมีจุดเติมอาหารให้ เด็กๆสามารถวนมารับใหม่ได้ทุกคน

นายวิสุทธิมรรค กล่าวอีกว่า กรณีที่เกิดขึ้นทางโรงเรียนไม่ได้นิ่งนอนใจ ที่ผ่านมายังไม่ได้เคยได้รับการร้องเรียนเป็นหนังสือแต่มีการร้อง และทำโหวตในกลุ่มไลน์ และพร้อมที่จะพูดคุยทำความเข้าใจกัน เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน อย่างวันนี้ได้คุย และหาข้อสรุปร่วมกันในบางประเด็น และตกลงกติกากัน เช่น ผู้ปกครองบอกว่าเด็กอาจจะไม่ชอบก๋วยเตี๋ยวแขก ทางโรงเรียนก็จะไม่ทำให้อีก 

 

ในบางเมนูที่เด็กอาจจะไม่ชอบเลย เช่น ก๋วยเตี๋ยวแขก ก็จะปรับไม่ทำและหาเมนูอื่นแทน แต่ก็ไม่ใช่ว่าทั้ง 3,000 คน คนนั้นไม่ชอบอีกอย่าง ก็จะต้องเลิก ถ้าจะให้ถูกใจเพียงส่วนน้อยก็คงไม่ใช่ แต่ทางโรงเรียนก็พร้อมรับคำแนะนำ

ส่วนภาพที่ปรากฎในสังคมออนไลน์ อาจจะไม่ใช่ภาพที่ตรงกับความจริง เพราะเราไม่รู้ว่าก่อนที่จะมีการถ่ายออกไปเด็กได้ทานอาหารไปมากน้อยแค่ไหนแล้ว แต่ทั้งหมดในวันนี้ ได้มีการเปิดให้ผู้ปกครองที่ไม่สบายใจ เข้าดูการตักอาหารให้กับเด็กๆด้วย 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ปกครองโวย "จ่ายแพง" แต่คุณภาพอาหารกลางวันต่ำ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง