เร่งติดตามตัวอีก 1 ผู้ก่อเหตุอุ้มกลางงานบวช

อาชญากรรม
11 ก.พ. 63
11:28
697
Logo Thai PBS
เร่งติดตามตัวอีก 1 ผู้ก่อเหตุอุ้มกลางงานบวช
ตำรวจยังคงเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุร่วมกันอุ้มตัวชายคนหนึ่งในวัดย่านตลิ่งชัน หลังจากจับตัวมาได้แล้ว 4 คนเมื่อคืนที่ผ่านมา (10 ก.พ.2563) แต่ยังไม่ยืนยังถึงเหตุจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้

วันนี้ (11 ก.พ.2563) จากกรณีที่มีผู้ชาย 5 คน ร่วมกันใช้ปืนข่มขู่ผู้เสียหายชายคนหนึ่งจากวัดน้อยในย่านตลิ่งชัน ขณะมาร่วมงานอุปสมบทเมื่อช่วงเช้าวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา และน้องสาวผู้เสียหายได้โพสต์ข้อความผ่านสื่อออนไลน์ให้ติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุ จนเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจนครบาลตลิ่งชันคุมตัวผู้ร่วมก่อเหตุได้ 4 คน แต่ยังมีผู้ต้องหาอีก 1 คนหลบหนี

เช้าวันนี้ พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 7 ได้เรียกพนักงานสอบสวน และชุดสืบสวนประชุมติดตามความคืบหน้าของคดีโดยขณะนี้ได้แจ้งข้อหากับทั้ง 4 คนไปแล้ว 5 ข้อหา คือ ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้ตกใจกลัว ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนในที่สาธารณะ

ส่วนผู้ต้องหาอีก 1 คน ที่ยังหลบหนีตำรวจอยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบตัวบุคคลทั้งชื่อและนามสกุลเพื่อดำเนินการขอศาลออกหมายจับ แต่ขณะเดียวกันก็ให้ชุดสืบสวนทั้ง สน.และนครบาล 7 ร่วมกันลงพื้นที่ติดตามตัวมาดำเนินคดี และคาดว่าจะจับมาได้เร็ว ๆ นี้ ซึ่งคนนี้เป็นคนละกลุ่มกับ 4 คนที่จับได้โดยทั้ง 4 คน ได้เรียกให้ชายคนนี้มาช่วยก่อเหตุ

สำหรับมูลเหตุจูงใจการก่อเหตุ พล.ต.ต.เอกชัย เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะเกี่ยวกับสาเหตุใด แต่เมื่อผู้เสียหายถูกอุ้มตัวไปก็ถูกทำร้ายร่างกายและข่มขู่ว่ารู้จักกับตำรวจ ส่วนปืนที่ยึดได้เป็นปืนขนาด 9 มม. 1 กระบอก และปืนปลอม 1 กระบอก ส่วนกรณีที่บอกว่ากลุ่มนี้เคยทำงานกับกลุ่มทวงหนี้นอกระบบ ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบ แต่เบื้องต้นยังไม่พบประวัติการก่อเหตุทวงหนี้ของทั้ง 4 คน แต่ยังไม่ตัดประเด็นการก่อเหตุนี้ทิ้ง

ขณะที่น้องสาวของผู้เสียหายและผู้เสียหายที่ถูกทำร้ายร่างกายวันนี้จะมาพบพนักงานสอบสวนอีกครั้งเพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติม โดยเบื้องต้นได้ให้ข้อมูลไว้กับตำรวจเมื่อคืนนี้ว่า กลุ่มที่อุ้มพี่ชายไปทำร้ายเป็นวัยรุ่นแถวบ้านแต่ไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งกันมาก่อน และหลังเกิดเหตุมีการติดต่อขอจ่ายเงินค่าเสียหายเพื่อตกลงยอมความกัน และในช่วงบ่ายพนักงานสอบสวนจะควบคุมตัวทั้ง 4 คนไปชี้จุดเกิดเหตุประกอบการสอบสวน และจะควบคุมตัวไปขออำนาจศาลอาญาตลิ่งชัน ฝากขังครั้งแรก

 

จับ 4 วัยรุ่นอุ้มผู้เสียหายไปทำร้ายร่างกาย

 

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง