เตือน! ผู้ต้องขังหลบหนีจากเรือนจำ

อาชญากรรม
11 ก.พ. 63
11:37
3,014
Logo Thai PBS
เตือน! ผู้ต้องขังหลบหนีจากเรือนจำ
เกิดเหตุผู้ต้องขังหลบหนีออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ระหว่างออกไปทำงานสาธารณะประโยชน์ เผยรูปพรรณ มีรอยสักอักขระรอบไหปลาร้า

วันนี้ (11 ก.พ.2563) เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. เกิดเหตุผู้ต้องขังหลบหนีจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ทราบชื่อคือ น.ช.กฤษดา ม่วงแพร ผู้ต้องขังคดีลักทรัพย์ กำหนดโทษ 3 ปี และจะพ้นโทษในวันที่ 28 ก.พ.นี้ โดยก่อเหตุหลบหนีขณะออกฝึกวิชาชีพภายนอกเรือนจำ

สำหรับรูปพรรณสันฐาน ของ นายกฤษดา ผู้ต้องขังมีสีผิวดำแดง ส่วนสูง 165 เซนติเมตร มีรอยสักยันต์อักขระรอบไหปลาร้า หัวไหล่ และแผ่นหลัง 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประชาชื่น ส่งชุดสืบสวนเร่งตามตัวผู้ต้องขังอยู่ หากใครพบเห็นหรือมีเบาะแส สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 191

ขณะที่ภาพกล้องวงจรปิด บันทึกนาทีผู้ต้องขังเดินออกจากประตูเรือนจำเอาไว้ได้ ในเวลา 08.26 น. ผู้ต้องขังเดินเลี้ยวซ้ายเดินเท้าต่อ มุ่งหน้าแคราย โดยสวมใส่เสื้อคอกลมสีขาว กางเกงขาสั้น สะพายกระเป๋าคล้ายถุงผ้าสีขาว   

 

กรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า จากสถิติผู้ต้องขังหลบหนีตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.2562 จนถึงปัจจุบันมีผู้ต้องขังหลบหนีทั้งสิ้น 8 คน ซึ่งสามารถจับกุมกลับมาได้ทั้งหมด โดยส่วนใหญ่เป็นผู้ต้องขังออกรักษาตัวที่โรงพยาบาลภายนอก และผู้ต้องขังที่ฝึกวิชาชีพภายนอกเรือนจำ ขอให้ประชาชนมั่นใจในการปฏิบัติหน้าที่ด้านการควบคุมผู้ต้องขังของกรมราชทัณฑ์ว่าจะสามารถจับกุมผู้ต้องขังที่หลบหนีกลับมาได้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ การที่ผู้ต้องขังหลบหนีระหว่างคุมขังนั้นจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย อีกทั้งผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลบหนีหรือให้การสนับสนุนในการหลบหนี หรือให้ที่พักอาศัยจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นกัน จึงขอความร่วมมือจากญาติและบุคคลใกล้ชิดของผู้ต้องขังเกลี้ยกล่อมขอให้เข้ามอบตัว และหากผู้ใดพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

หมายเลขโทรศัพท์ 02 591-7060 ต่อ 1070 หรือ 081 467 8922 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ยอมรับหละหลวมปมผู้ต้องขังหลบหนี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง