14 คู่ชื่นมื่นจูงมือจดทะเบียนสมรส "สกายวอล์ค" เชียงคาน

ภูมิภาค
14 ก.พ. 63
11:34
599
Logo Thai PBS
14 คู่ชื่นมื่นจูงมือจดทะเบียนสมรส "สกายวอล์ค" เชียงคาน
คู่รัก 14 คู่ จูงมือมาจดทะเบียนสมรส เนื่องในวันแห่งความรักบริเวณสกายวอล์คเชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย ซึ่งมีความสูงกว่า 80 เมตร ล้อมรอบไปด้วยทิวทัศน์สวยงามของประเทศไทย และ สปป.ลาว

วันนี้ (14 ก.พ.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คู่รัก 14 คู่ ต่างทยอยเดินทางมาจดทะเบียนสมรส เนื่องในวันแห่งความรัก หรือวันวาเลนไทน์ ซึ่งทาง อ.เชียงคาน ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเลย ร่วมกันจัดงานขึ้นบริเวณสกายวอล์คเชียงคาน พระใหญ่ภูคกงิ้ว บ้านท่าดีหมี ต.ปากตม อ.เชียงคาน จ.เลย โดยมีนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม เป็นประธาน และได้เป็นสักขีพยานในพิธีจดทะเบียนสมรสให้กับคู่รัก 14 คู่

 

 

 

โดยจะมีกิจกรรมหน้าพระใหญ่ และคู่สมรสทั้ง 14 คู่ จะมีโอกาสและได้บันทึกไว้ของการสร้างสกายวอล์คเชียงคาน ที่มี 14 คู่รักแรกที่ได้เดินบนสกายวอล์ค และรับทะเบียนสมรสกับผู้ว่าราชการจังหวัดเลย บนสกายวอล์คตรงจุดที่เสียวที่สุด จุดชมวิวบนกระจกแก้ว

จัดขึ้นประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยว "เชียงคาน-เลย"

ทั้งนี้ กิจกรรมการจดทะเบียนสมรสเนื่องในวันวาเลนไทน์ในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของ อ.เชียงคาน และ จ.เลย ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นแล้ว เป็นการสร้างการรับรู้ว่าขณะนี้สกายวอล์คดำเนินการสร้างใกล้แล้วเสร็จ มีความคืบหน้าเพียงใด เป็นการทดสอบความพร้อมของการบริหารจัดการท่องเที่ยวของสกายวอล์ค

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ยังไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวทั่วไปได้เข้าชม จนกว่าจะได้ผู้บริหาร ผู้ดูแล มีการบริหารจัดการการเข้าชมอย่างดีเสียก่อน และจัดพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวถือเป็นเรื่องสำคัญในลำดับแรก

แลนด์มาร์คแห่งใหม่ สูงจากแม่น้ำโขง 80 เมตร

สำหรับ "สกายวอร์ค" แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของ จ.เลย ตั้งอยู่ที่บ้านท่าดีหมี ห่างจากเชียงคานขับรถต่อไปอีกประมาณ 30 นาที ทางเดินทำด้วยกระจกยื่นออกไปในแม่น้ำโขงความยาวกว่า 90 เมตร กว้าง 2 เมตร

 

 

 

นอกจากนี้ ยังมีความสูงจากแม่น้ำโขง 80 เมตร เท่ากับตึก 30 ชั้น ถือเป็นแลนมาร์คแห่งใหม่ให้กับนักท่องเที่ยวได้ชมวิวแม่น้ำเหืองไหลไปรวมกับแม่น้ำโขง และชมวิวภูเขาสวยๆ ของฝั่งไทย และ สปป.ลาว ซึ่งคาดว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จในเดือน เม.ย.2563

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง