ชุมชนเลียบคลอง 14 ปทุมธานี น้ำประปาหมู่บ้านไม่ไหลนานกว่า 1 ปี

ภูมิภาค
17 ก.พ. 63
16:58
467
Logo Thai PBS
ชุมชนเลียบคลอง 14 ปทุมธานี น้ำประปาหมู่บ้านไม่ไหลนานกว่า 1 ปี
ชาวบ้านเรียบคลอง 14 จ.ปทุมธานี กว่า 200 ครัวเรือน เดือดร้อนหนัก หลังไม่มีน้ำใช้อุปโภคบริโภคในครัวเรือน เนื่องจากน้ำประปาหมู่บ้าน ใช้งานไม่ได้ เพราะไม่มีกระแสไฟฟ้าในการผลิตน้ำประปา

วันนี้ (17 ก.พ. 2563) ชาวบ้านหมู่1 หมู่13 เรียบคลอง14 ต.หนองสามวัง อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี แจ้งมายังรายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ หลังชาวบ้านกว่า 200 หลังคาเรือน ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำใช้ในการอุปโภค บริโภค เนื่องจากน้ำประปาที่ใช้อยู่ไหลอ่อนสลับหยุดไหลมานานกว่า 1 ปี ทุกวันนี้ชาวบ้านต้องซื้อน้ำมาใช้ในการซักผ้า ล้างจาน รวมถึงกิจวัตรต่างๆที่ต้องใช้น้ำในครัวเรือน ทำให้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น


ด้านนายอนุกูล สุริยสวัสดิ์ นายกอบต.หนองสามวัง แจ้งว่า รับทราบถึงปัญหาดังกล่าวเมื่อต้นปี 2562 จึงได้ทำการขุดเจาะน้ำบาดาลเพิ่ม 2 แห่ง เพื่อใช้ในการผลิตน้ำประปาแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน แต่ปัจจุบันยังไม่สามารถใช้งานได้ เนื่องจากไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ในการผลิตน้ำประปา


ต่อมาเมื่อต้นเดือนพฤษภาคม 2562 ทาง อบต.หนองสามวัง ได้ทำหนังสือไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาองครักษ์ จ.นครนายก ให้ลงทำการติดตั้งหมอแปลงไฟฟ้าให้ พร้อมจ่ายเงินค่าดำเนินการติดตั้งหม้อแปลงไฟฟ้า ซึ่งทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาองครักษ์ ได้ติดตั้งหม้อแปลงไฟฟ้าไปแล้ว 1 แห่ง เหลืออีก 2 แห่ง ทำให้การผลิตน้ำประปาไม่เพียงพอต่อการใช้น้ำของชาวบ้าน จึงได้ทำหนังสือแจ้งไปยังการไฟฟ้าอีก 2 ครั้งเมื่อเดือนสิงหาคมและเดือนพฤศจิกายน 2562 ซึ่งได้รับคำตอบว่าอยู่ระหว่างรอดำเนินการ ที่ผ่านมาทาง อบต.หนองสามวัง ได้นำรถบรรทุกน้ำไปแจกจ่ายตามครัวเรือน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในเบื้องต้น

 


ทีมข่าวได้ประสานไปยัง นายสัมฤทธิ์ ธำรงค์ศักดิ์ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาองครักษ์ แจ้งว่า จะดำเนินการติดตั้งหม้อแปลงไฟฟ้า บริเวณบ่อบาดาลที่ใช้ผลิตน้ำประปา ทั้ง 2 แห่ง ให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 21 ก.พ. 2563 เพื่อทาง อบต. หนองสามวัง จะได้ผลิตน้ำประปาแจกจ่ายให้ชาวบ้านได้ใช้อุปโภค-บริโภคทุกครัวเรือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง