พลังประชารัฐ ยินดีรับ ส.ส.อนาคตใหม่ เข้าสังกัดพรรคร่วมรัฐบาล

การเมือง
23 ก.พ. 63
09:44
809
Logo Thai PBS
พลังประชารัฐ ยินดีรับ ส.ส.อนาคตใหม่ เข้าสังกัดพรรคร่วมรัฐบาล
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ เผยยินดีรับ ส.ส.อนาคตใหม่เข้าสังกัดพรรคร่วมรัฐบาล ขณะที่ ชัช-เตาปูน เผยมี ส.ส.อนาคตใหม่โทรตรงมาขอเข้าพรรคมากกว่า 10 คนแล้ว

วันนี้ (23 ก.พ.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัชวาล คงอุดม หรือชัชเตาปูน หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไทย ได้เข้าร่วมการสัมมนาเตรียมความพร้อมรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคพลังประชารัฐ ที่โรงแรมเวย์โฮเทล จ.ชลบุรี 

โดยนายชัชวาล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีข่าวว่า ส.ส.อนาคตใหม่ ส่วนหนึ่งเตรียมย้ายเข้ามาซบพรรคพลังท้องถิ่นไทย โดยยอมรับว่ามี ส.ส.ติดต่อเข้ามาแบบสายตรงโทรถึงตนเองเกินกว่า 10 คนแล้ว ซึ่งพรรคไม่ได้เป็นฝ่ายประสานไป และไม่ได้สั่งให้อดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ อย่าง น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี ประสานไปเช่นกัน

ก็โทรมาบ้าง ผมไม่ได้ติดต่อไป บางคนรู้จักส่วนตัวก็มีพูดคุยกัน แต่ไม่ได้จริงจัง มันไม่แน่หรอกเพราะมีหลายพรรค ก็อยู่ที่เขา ถ้าเขามาก็ยินดีต้อนรับ

ปัจจุบันพรรคพลังท้องถิ่นไทยมี ส.ส. 5 คน เป็น ส.ส.เดิมของพรรค 3 คน และตอนหลังได้ ส.ส.อนาคตใหม่ ที่ถูกขับออกจากพรรคย้ายเข้ามาสมทบอีก 2 คน ทั้งนี้ หากได้ ส.ส. เพิ่มมากกว่า 10 คนจริง ก็จะทำให้พรรคพลังท้องถิ่นไทยมี ส.ส. มากกว่า 15 คน ซึ่งเป็นอัตราที่มีน้ำหนักพอในการต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี

นายชัชวาล ยอมรับว่าส่วนตัวอยากเข้าไปทำงานบริหาร แต่หากไม่แต่งตั้งก็ทำอะไรไม่ได้ อย่างไรก็ตามแม้จะไม่มีตำแหน่ง ก็ยังคงร่วมกับรัฐบาล เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้


"ประวิตร" พร้อมรับ ส.ส.อนาคตใหม่ หลังพรรคถูกยุบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ระบุว่าพร้อมรับ ส.ส.อนาคตใหม่ เข้ามาร่วมงานกับรัฐบาล แต่ตอนนี้ยังไม่มีใครติดต่อมา

ตอนนี้ไม่มีนะ แต่เราก็เปิดกว้าง ใครอยากมาอยู่ก็อยู่ ใครไม่อยากมาก็ไม่ต้องมา

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ รศ.ปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่า มีผู้กำกับภาพยนตร์ในคดียุบพรรคอนาคตใหม่ ถาม พล.อ.ประวิตร ว่าสื่อถึงใคร พล.อ.ประวิตร ตอบว่าให้ไปถามคนพูด แต่ส่วนตัวคิดว่า เขาคิดไปเองว่ามีผู้กำกับ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง