คุมตัว 3 ผู้ต้องหา คดีอุ้มพี่ชายผู้พิพากษาชี้จุดประกอบคำให้การ

อาชญากรรม
25 ก.พ. 63
08:53
530
Logo Thai PBS
คุมตัว 3 ผู้ต้องหา คดีอุ้มพี่ชายผู้พิพากษาชี้จุดประกอบคำให้การ
ตำรวจกองปราบปรามคุมตัว 3 ผู้ต้องหา คดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา ชี้จุดประกอบคำให้การ

วันนี้ (25 ก.พ.2563) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจกองปราบปรามเข้ารับตัวผู้ต้องหา 2 คน ในคดีอุ้มฆ่าพี่ชายของผู้พิพากษา หลังฝากตัวคุมขังไว้ที่นครบาลห้วยขวาง ส่วนอีก 1 คน เข้ารับตัวที่นครบาลสุทธิสาร จากนั้นควบคุมตัวทั้ง 3 คน เข้าชี้จุดในสถานต่างๆ ประกอบคำให้การ

อ่านข่าว คุมตัว "บรรยิน" พร้อมพวก ขออำนาจศาลฝากขัง 

จุดแรก บริเวณบ้านพักของ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ ในซอยรัชดาภิเษก 33 โดยกลุ่มผู้ต้องหาใช้เป็นสถานที่พูดคุยรายละเอียด เตรียมการก่อนลงมือก่อเหตุ

และจุดที่ 2 หน้าศาลแพ่งกรุงเทพใต้ เป็นจุดที่ลงมืออุ้มพี่ชายของผู้พิพากษา

ส่วนจุดที่ 3 คือ ริมถนนตลิ่งชัน ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ซึ่งจุดนี้ไม่ได้ชี้จุดเนื่องจากต้องส่งต้องส่งตัวผู้ต้องหาฝากขังก่อนครบเวลา  

ส่วนผู้ต้องหาอีก 3 คน ยังอยู่ระหว่างคุมตัวสอบสวน ในจำนวนนี้มี อดีต รมช.พาณิชย์ ที่ยังถูกควบคุมตัวที่กองปราบปราม และไม่ได้มีการนำชี้จุดเนื่องให้การปฏิเสธในทุกข้อกล่าวหา

 

คดีนี้มีผู้ต้องหารวม 6 คน ตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันข่มขืนใจเจ้าพนักงานฯ, ซ่องโจรฯ และเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่ โดยหน่วงเหนี่ยว หรือกักขังบุคคลใดฯ

ในทางการสืบสวนตำรวจพบความเชื่อมโยง ว่า นายวีระชัยผู้เสียชีวิตเป็นพี่ชายของผู้พิพากษา เจ้าของคดีนายชูวงศ์ หรือ เสี่ยจืด นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.2558 โดยมีอดีต รมช.พาณิชย์ เป็นคนขับรถยนต์คันดังกล่าว ซึ่งทางครอบครัวนายชูวงศ์ ติดใจการเสียชีวิตจึงฟ้องร้องคดีความกัน ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น โดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน คดีนี้ศาลสืบพยานครบถ้วนแล้ว แต่จำหน่ายคดีชั่วคราวระหว่างรอคำตัดสินในคดีโกงหุ้น ซึ่งเกี่ยวพันกัน

ครอบครัวนายชูวงศ์ฟ้องร้องเป็นการโอนหุ้นโดยมิชอบมีการปลอมแปลงเอกสาร ซึ่งศาลนัดฟังคำพิพากษาในคดี วันที่ 20 มี.ค.นี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง