ไล่ออก-สอบวินัยร้ายแรงครูอนาจารนักเรียน "แลกเกรด"

สังคม
3 มี.ค. 63
18:41
7,109
Logo Thai PBS
ไล่ออก-สอบวินัยร้ายแรงครูอนาจารนักเรียน "แลกเกรด"
สพฐ.ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ครูชายแห่งหนึ่งในพื้นที่จ.นครปฐม หลังก่อเหตุอนาจารนักเรียนแลกเกรด พร้อมให้ออกจากราชการไว้ก่อน นอกจากนี้ยังถูกดำเนินคดีอาญาเพิ่ม

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก Red Skull Society เผยแพร่ภาพโดยระบุเป็นเหตุการณ์ครูมัธยมแห่งหนึ่งในโรงเรียนดังใน จ.นครปฐม อนาจารนักเรียนชายพื่อแลกเกรดที่ติดศูนย์ วันนี้ (3 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครปฐม และศูนย์ดำรงธรรมอำเภอกำแพงแสน ได้เข้าตรวจสอบโรงเรียนมัธยม และครูที่ปรากฎในภาพข่าวโซเชียลแล้ว

เบื้องต้นโรงเรียนได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง คาดว่าจะได้ข้อสรุปไม่เกิน 3 วันส่วนบทลงโทษขึ้นอยู่กับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.)เขต 9 โดยภายใน 3 วันจะมีข้อสรุป และโรงเรียนยืนยันว่าไม่เพิกเฉยต่อเหตุการณ์นี้

ด้านนายวัลลพ สงวนนาม ผู้ช่วยเลขาธิการ สพฐ. กล่าวว่า ขณะนี้ สพฐ.ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงครูโรงเรียนใน จ.นครปฐมแล้ว และให้ออกจากราชการไว้ก่อน รวมทั้งสั่งพักใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู ส่วนคดีอาญาให้พนักงานสอบสวนดำเนินการตามกระบวนการ

หากพบหลักฐานมีการกระทำความผิดจริง ก็จะเพิกถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู จะไม่สามารถกลับเข้ามาประกอบวิชาชีพครูได้อีก

นอกจากนี้นักเรียนเป็นผู้เสียหาย สามารถแจ้งความดำเนินคดีได้ เพราะมีความผิดทั้งทางวินัย และอาญา ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 สั่งพนักงานสอบสวนในพื้นที่เข้าตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อเอาผิดกับผู้ก่อเหตุแล้ว

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง