พี่ชาย "พ.ต.ท.บรรยิน" ขอเลื่อนเข้าให้ปากคำเป็น 5 มี.ค.

อาชญากรรม
4 มี.ค. 63
10:48
571
Logo Thai PBS
พี่ชาย "พ.ต.ท.บรรยิน" ขอเลื่อนเข้าให้ปากคำเป็น 5 มี.ค.
พี่ชาย พ.ต.ท.บรรยิน ขอเลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปรามเป็นวันพรุ่งนี้ (5 มี.ค.) ส่วนภรรยา พ.ต.ท.บรรยิน ตำรวจนัดเข้าให้ปากคำในวันที่ 9 มี.ค. เผยคดีคืบหน้าไปกว่าร้อยละ 80 คาดว่าสรุปสำนวนคดีทันใน 30 วัน

วันนี้ (4 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ก่อนหน้านี้ พนักงานสอบสวนกองปราบปรามได้ออกหมายเรียก ร.อ.จักรวาล ตั้งภากรณ์ พี่ชายของ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ หนึ่งในผู้ต้องหาคดีร่วมกันก่อเหตุอุ้มฆ่านายวีรชัย ศกุนตะประเสริฐ พี่ชายของผู้พิพากษาอาวุโส ศาลอาญากรุงเทพใต้ เหตุเกิดเมื่อต้นเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา เพื่อมาสอบสวนปากคำ

หลังพบข้อมูลสืบสวนต้องสงสัยว่าเป็นคนติดต่อขอยืมรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นสปอร์ต ไรเดอร์ 1 ในรถยนต์ของกลาง มาจาก พ.ต.ท.ประเสริฐ ผลประสาร เจ้าของรถยนต์ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ใน จ.พิจิตร เพื่อนำไปใช้งาน แต่กลับถูก พ.ต.ท.บรรยิน นำไปใช้ก่อเหตุ

เลื่อนวันเดียวไม่กระทบคดี

พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า ได้รับการติดต่อจาก ร.อ.จักรวาล ว่าไม่สะดวกเดินทางเข้าให้ปากคำในวันนี้ โดยไม่ได้ให้เหตุผลใดๆ เป็นพิเศษ และจะขอเลื่อนเข้าให้ปากคำไปอีก 1 วัน คือจะเข้าให้ปากคำเป็นวันที่ 5 มี.ค. เวลาประมาณ 10.00 น. ซึ่งเบื้องต้นพิจารณาแล้วว่าเป็นการขอเลื่อนกำหนดนัดออกไปเพียงวันเดียว ไม่กระทบกับการทำสำนวนคดี จึงอนุญาตให้เลื่อนเข้าพบได้

ส่วนการออกหมายเรียกนางวราภรณ์ ตั้งภากรณ์ ภรรยาของ พ.ต.ท.บรรยิน มาให้การ เนื่องจากพบว่าจุดเกิดเหตุที่มีการอำพรางศพโดยการเผานั่งยาง เป็นที่ดินของนางวราภรณ์ใน จ.นครสวรรค์ เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกให้เข้าพบในวันจันทร์ที่ 9 มี.ค. ซึ่งจากการประสานความร่วมมือกับคนใกล้ตัว พ.ต.ท.บรรยิน ทั้ง 2 คนนี้ พบว่าที่ผ่านมาให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี คาดว่าจะไม่มีปัญหาในการเข้ามาให้ปากคำ

คดีคืบหน้าไปแล้วร้อยละ 80

สำหรับความคืบหน้าการรวบรวมพยานหลักฐานในคดีนี้ เบื้องต้น ประเมินว่าคืบหน้าไปกว่าร้อยละ 80 แล้ว โดยพยานหลักฐานต่างๆ ที่พบในต่างจังหวัด ได้ส่งให้กองพิสูจน์หลักฐาน รับไปตรวจพิสูจน์ทั้งหมดแล้ว เหลือแค่รอนำผลการตรวจพิสูจน์บางส่วน และผลการสอบปากคำพยานอีกส่วนหนึ่งมาประกอบสำนวนคดี คาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนคดีได้ทันตามกำหนด 30 วัน ที่ตั้งเป้าหมายไว้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง