นายกฯ ประชุม ก.ตร.กำชับจับตากลุ่มเห็นต่างเคลื่อนไหว

การเมือง
4 มี.ค. 63
16:34
612
Logo Thai PBS
นายกฯ ประชุม ก.ตร.กำชับจับตากลุ่มเห็นต่างเคลื่อนไหว
นายกรัฐมนตรี กำชับที่ประชุม ก.ตร. ขอให้ตำรวจดูแลการเคลื่อนไหวของกลุ่มที่เห็นต่างให้เป็นไปตามกรอบกฎหมาย

วันนี้ (4 มี.ค.2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ร่วมประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) พร้อมเปิดเผยว่าให้ที่ประชุม ก.ตร. ให้ความเป็นธรรมตำรวจที่มีการร้องเรียนต่าง ๆ รวมทั้ง กำชับเรื่องการตั้งด่านตรวจจุดสกัด ให้เป็นธรรมและไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ตลอดจน พิจารณาหลักเกณฑ์การแต่งตั้งตำรวจวาระเดือน เมษายน ประจำปี 2563 ในระดับ พลตำรวจตรี ถึง พลตำรวจเอก ในตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ, ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ และผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งเป็นการพิจารณาตามวาระปกติ โดยให้คำนึงถึงอาวุโสเป็นสำคัญ ซึ่งหลังการประชุมนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวกับผู้สื่อข่าวให้ระวังเป็นหวัดด้วย

ขณะที่ พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีกำชับในที่ประชุมให้ตำรวจดูแลการเคลื่อนไหวของกลุ่มที่เห็นต่างทางการเมืองกับรัฐบาลให้เป็นไปตามกรอบกฎหมาย และขอให้ทุกฝ่ายไปทำความเข้าใจกับเยาวชนด้วย

นอกจากนี้ ยังให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองคุมเข้มทุกด่านตรวจคนเข้าเมือง เพื่อเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา (COVID-19)​ อย่างต่อเนื่อง โดยให้ประสานตั้งแต่ประเทศต้นทางในการคัดกรองผู้โดยสารที่จะเดินทางเข้าประเทศไทย โดยเฉพาะประเทศที่มีการแพร่ระบาดของโรคชนิดนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง